Khen thưởng thành tích bắt nóng đối tượng trộm cắp tài sản

Cập nhật: 21-05-2020 | 10:03:50

Thừa ủy quyền của Giám đốc Công an (CA) tỉnh, thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc CA tỉnh đã trao giấy khen cho 14 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Buổi lễ trao giấy khen cho người dân có thành tích trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Một số vụ việc điển hình: Vào lúc 2 giờ 20 phút ngày 28-3, đội phòng, chống tội phạm phối hợp với Công an phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một tuần tra tại điểm giáp ranh với phường Phú Lợi phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra thì phát hiện đối tượng tàng trữ một bịch ma túy. Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng khai tên Thạch Minh Nhật, 21 tuổi, quê Sóc Trăng. Nhật khai nhận mua số ma túy trên về sử dụng.

Trước đó, lúc 7 giờ ngày 26-3, chị Nguyễn Thị Hằng (20 tuổi), ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, dựng chiếc xe máy trước nhà ở phường Phú Lợi thì bị kẻ gian trộm. Chị Hằng đến CA phường Phú Lợi để trình báo sự việc và cho biết chiếc xe máy của chị có gắn định vị. Lực lượng chức năng xác định chiếc xe máy của chị Hằng đang ở tỉnh Long An. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA đã bắt được đối tượng Nguyễn Thành Đô (SN 2004, quê Long An) cùng tang vật. Làm việc với lực lượng chức năng, Đô khai nhận chiếc xe máy trên là do một người có tên Thảo thuê vận chuyển về Long An với giá 500.000 đồng.

Trong tháng 2-2020, CA phường Phú Lợi phối hợp với phường đội tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn. Khi tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Huỳnh Văn Lũy, thuộc địa phận khu phố 7, phường Phú Lợi thì phát hiện 2 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ chức kiểm tra và phát hiện trong cốp xe máy của đối tượng có 1 kìm sắt và 1 đoản mở khóa xe máy. Qua làm việc, đối tượng khai tên Trần Chí Linh (38 tuổi, quê An Giang) và Vũ Đình Nam (24 tuổi, quê Thanh Hóa). Lúc 2 giờ cùng ngày, tại khu phố 6, phường Phú Lợi, Linh và Nam đã dùng kìm để phá ổ khóa cửa, đột nhập vào nhà dân trộm tài sản là nữ trang và 1 chiếc xe máy. Ngoài ra, qua đấu tranh khai thác nhanh, 2 đối tượng nêu trên còn khai ra việc trộm 2 bình ắc quy xe ô tô tại ngã ba Shija, thuộc phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên