Khi báo Đảng đến với công nhân

Cập nhật: 30-11-2019 | 10:36:02

Vào các buổi tối cuối tuần, hoạt động sinh hoạt chi hội thanh niên công nhân (TNCN) tại những nhà trọ đều có nội dung tuyên truyền pháp luật. Cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN trao từng tờ báo đến hội viên TNCN, người lao cộng ở trọ. Mọi người cùng trao đổi thông tin trong các trang báo xoay quanh nội dung sinh hoạt của chi hội đã đặt ra…

Trong các buổi sinh hoạt chi hội công nhân nhà trọ, đoàn viên thanh niên tham gia phát báo đến người lao động

 Hàng tuần, tờ báo thứ bảy của Báo Bình Dương được phát đến các chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Khi tờ báo đến với nhà trọ sẽ mang nhiều thông tin hữu ích cho hội viên TNCN và người lao động ở trọ. Các chi hội TNCN, nữ công nhân nhà trọ đã lồng ghép việc phát báo, chọn lọc bài viết của tờ báo cùng chủ đề buổi sinh hoạt chi hội để làm phong phú nội dung sinh hoạt và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Trong buổi sinh hoạt, TNCN bàn luận các vấn đề và đưa ra những nội dung cần thiết từ tờ báo để chia sẻ với mọi người cùng nắm bắt thông tin.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, hội viên Chi hội TNCN phường Dĩ An (TX.Dĩ An), chia sẻ: “Chị em công nhân đi làm cả ngày, không có điều kiện sử dụng điện thoại kết nối mạng internet nên việc tiếp cận với những thông tin để nâng cao kiến thức còn rất hạn chế. Cho nên, tờ báo Bình Dương thứ bảy được phát mỗi tuần cho người lao động rất là ý nghĩa. Nhờ đọc báo và tham gia các buổi sinh hoạt chi hội nhà trọ mà tôi có thêm những điều cần biết như tình hình an ninh trật tự, pháp luật, an toàn giao thông. Tôi còn có thể biết thêm về những thông tin kinh tế, chính trị, địa danh tại địa phương mình đang sinh sống và lao động”.

Còn chị Nguyễn Ái Khanh, một công nhân ở phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên), nói: “Tờ báo Bình Dương thứ bảy có những nội dung rất thiết thực về vấn đề đời sống ở những khu nhà trọ. Trong đó có những vấn đề về môi trường, văn hóa ứng xử, những câu chuyện lao động của người xa quê. Các bài viết đã đề cập đến những vấn đề gần gũi, mong muốn người lao động ở trọ chung tay xây dựng đời sống văn hóa, văn minh mang lại lợi ích chung và nêu cao tinh thần tích cực lao động, vươn lên ổn định đời sống”.

Tờ báo Bình Dương thứ bảy không chỉ cung cấp thông tin cần thiết cho công nhân lao động mà còn là cầu nối giữa TNCN đến với tổ chức chi hội TNCN nhà trọ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp TNCN trên địa bàn tỉnh. Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, một công nhân ở trọ tại phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An), nói: “Tôi mới vào Bình Dương được vài tháng. Khi thấy nhà trọ có tờ báo Bình Dương, tôi đọc và hỏi chủ nhà trọ mới biết hàng tuần đều có báo. Xa quê, ở một mình nên tờ báo trở thành người bạn của tôi. Tôi đọc báo và đã biết chi hội TNCN nhà trọ có những hoạt động bổ ích cho công nhân lao động xa quê nên tôi đã tham gia vào chi hội TNCN, tìm được sự gần gũi nơi đất khách, hòa đồng với mọi người và có thêm những người bạn mới”.

Nhằm xây dựng văn hóa đọc, nâng cao tri thức và tạo điều kiện cho công nhân lao động ở nhà trọ nắm bắt những thông tin cần thiết, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Báo Bình Dương tổ chức phát miễn phí 10.000 tờ báo thứ bảy hàng tuần đến các chi hội TNCN nhà trọ ở các địa phương trong tỉnh. Tờ báo đến với công nhân lao động đã góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao dân trí, kiến thức đời sống và tăng cường hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp TNCN trên địa bàn tỉnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên