Khi cán bộ tiên phong

Cập nhật: 07-11-2019 | 08:35:08

Nhận thức về vai trò, chức năng của MTTQ trong cán bộ mặt trận và cán bộ công chức nói chung tại xã Thanh Tuyền ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào của MTTQ xã được phát huy, đưa hoạt động của MTTQ xã hướng sâu về cơ sở, đạt kết quả tích cực.

 Bộ mặt nông thôn của xã Thanh Tuyền có nhiều thay đổi từ sự chung tay của nhân dân

Dẫn chúng tôi vòng quanh các con đường nhựa phẳng lỳ len lỏi qua các vườn cây măng cụt, sầu riêng của xã, vừa đi ông Nguyễn Hoàng Ngân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Tuyền vừa vui vẻ nói: “Để có được những con đường đi lại thuận lợi như hôm nay là công sức cùng làm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã. Trong đó, MTTQ xã với vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp nhân dân đã thường xuyên phối hợp với các bộ phận của xã đến các hộ gia đình tuyên truyền vận động các hộ gia đình hiến đất, cây cối, tài sản trên đất để làm đường”. Ông Ngân cho biết, thực hiện việc xây dựng các tuyến đường trong chương trình xây dựng nông thôn mới, có những tuyến đường đi qua vườn cây của các hộ gia đình, việc vận động các hộ gia đình đốn bỏ vài cây măng cụt có tuổi đời gần chục năm là khá khó khăn vì để trồng được cây măng cụt cho thu hoạch không phải dễ. Cán bộ mặt trận của xã đã tiếp xúc, lắng nghe ý kiến các hộ gia đình, hiểu được các khó khăn, khúc mắc để từ đó giải thích cặn kẽ việc hy sinh lợi ích cá nhân để phục vụ cho lợi ích cộng đồng thông qua việc làm đường. “Mưa dầm thấm lâu”, chính vì vậy các hộ gia đình đã thông suốt và cùng chung tay thực hiện.

Thông qua cách làm này, tính đến cuối năm 2018, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân xã Thanh Tuyền đã tự nguyện hiến trên 1.000m2 đất đai, hoa màu và đóng góp với tổng số tiền 1 tỷ 534 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn. Ông Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng, để nhân dân cùng làm, trước hết cán bộ, công chức của xã đã tiên phong thực hiện bằng việc chủ động hiến đất, cây cối làm đường. Điều này xuất phát từ nhận thức của cán bộ, công chức về vị trí, vai trò của MTTQ, công tác dân vận trong vận động nhân dân thực hiện các phong trào, các cuộc vận động được nâng cao, từ đó phát huy trách nhiệm của từng cá nhân trong các hoạt động của MTTQ.

Trong thời gian qua, nhiều nội dung hoạt động của MTTQ xã Thanh Tuyền đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ và nhân dân như trong thực hiện mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, đến nay 11/11 ấp của xã có tổ tự quản; nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ “Vì người nghèo”; trong thực hiện chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh…

 ĐÀ BÌNH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
MTTQ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên