Khi chính quyền gần dân và vì dân…

Cập nhật: 19-05-2020 | 08:12:05

 Quầy nước miễn phí cho người dân khi đến UBND phường Bình An, TP.Dĩ An làm thủ tục là điều khiến cho nhiều người ngạc nhiên. Trong lúc chờ đợi đến lượt mình, người dân tự nhiên pha cà phê, trà hoặc các loại thức uống dạng túi lọc khác và chuyện trò cùng nhau.

 UBND phường Bình An bố trí quầy nước miễn phí phục vụ người dân đến liên hệ công tác Ảnh: QUỲNH NHƯ

Nói về quầy nước miễn phí này, ông Trần Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Bình An, cho biết: “Cuộc vận động học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được lãnh đạo phường quan tâm triển khai theo chủ đề hàng năm. Trong đó phải đi vào thực tế, tùy tình hình, công việc cụ thể của từng người để đăng ký nhưng phải đáp ứng yêu cầu gần dân và vì dân. Chúng ta đã rất cố gắng trong việc cải cách thủ tục hành chính thì cải thiện môi trường tiếp dân thoải mái, thân thiện là việc nên làm. Ngoài việc bố trí quầy nước miễn phí cho người dân, UBND phường Bình An còn bố trí bảng dán công khai lịch tiếp dân để bà con thuận tiện liên hệ làm các thủ tục, tư vấn, không phải chờ đợi lâu. Đây cũng là một cách học tập Bác thiết thực, bởi như thế chúng ta mới gần dân, chính quyền của dân, do dân và vì dân”.

Chi phí duy trì quầy nước phục vụ miễn phí này khoảng 1 - 2 triệu đồng/tháng. Nguồn kinh phí là do xã hội hóa từ việc vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho UBND phường Bình An. Việc làm tuy nhỏ nhưng tạo hiệu quả tích cực, bởi ngoài việc xây dựng nên sự gần gũi, bớt đi khoảng cách giữa cán bộ với người dân, đây còn là việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi có quầy nước phục vụ miễn phí sẽ hạn chế được việc người dân uống nước tại các quầy giải khát, ăn uống vỉa hè, không gian làm việc cũng vui vẻ, cởi mở hơn cho mọi người.

Chị Nguyễn Minh Thúy, một người dân ở phường Bình An đến đây để làm thủ tục, cho biết thái độ phục vụ người dân của cán bộ phường Bình An rất tốt. Chị thường đến làm các thủ tục liên quan đến hộ khẩu, chứng minh nhân dân, chuyển nhượng bất động sản… và đều được cán bộ hướng dẫn thủ tục hành chính cụ thể, rõ ràng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên