Khi công nhân được… hát

Cập nhật: 08-09-2014 | 11:11:06

Nhằm tạo điều kiện cho thanh niên công nhân (TNCN) tham gia phong trào ca hát, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ (TTHTTNCN&LĐT)

vừa phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Bến Cát, tổ chức hội thi tiếng hát TNCN với chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương” tại cà phê Idol (TP.TDM) và cà phê Trung Hiếu (TX.Bến Cát).

Dù cuộc sống của TNCN còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các đơn vị sự nghiệp… thời gian qua, TNCN đã được tham gia nhiều hoạt động phong trào của công ty, xí nghiệp, xã, phường cũng như các hội thi toàn tỉnh. Hội thi tiếng hát TNCN lần II-2014 do TTHTTNCN&LĐT tổ chức vừa qua là một ví dụ. Hội thi đã thu hút đông đảo TNCN trong toàn tỉnh tham gia tranh tài với hơn 100 tiết mục tại vòng sơ tuyển.

 Một tiết mục trong đêm chung kết hội thi Tiếng hát TNCN.

Với ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (30 tuổi), quê Cần Thơ, công nhân Công ty Điện tử Foster Việt Nam đã tạo sự bất ngờ cho Ban giám khảo cũng như khán giả bởi giọng hát vang, mạnh, đầy nội lực. Cũng với ca khúc này, chị đã giành giải nhất hội thi. Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải, chị Tâm cho biết: “Tôi không nghĩ mình lại nhận được giải nhất của chương trình. Khi hát về biển đảo quê hương, về các anh chiến sĩ, về những người lính biển…, bản thân tôi rất xúc động. Từ đó, tôi nghĩ mình cần phải thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm công dân thông qua hăng say lao động, có ý thức chấp hành pháp luật để chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc…”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (32 tuổi), phường Hòa Phú, TP.TDM, một khán giả trong đêm chung kết chia sẻ: “Suốt 1 tháng hội thi diễn ra, tôi đều dành thời gian tham dự, thưởng thức những tiết mục văn nghệ của TNCN. Các bạn tham gia nhiệt tình và có nhiều giọng ca rất hay. Những ca khúc về biển đảo quê hương được thể hiện một cách nhiệt tình, say đắm và đi sâu vào lòng người…”.

Anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc TTHTTNCN&LĐT cho biết, trung tâm được thành lập nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho TNCN có sân chơi để thư giãn sau giờ lao động. Với mục đích đó, trung tâm sẽ nỗ lực góp sức, đưa nhiều hoạt động, phong trào vui chơi lành mạnh đến với TNCN. Qua những hoạt động này sẽ giúp cán bộ địa phương, công ty phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân văn nghệ; đồng thời giúp TNCN nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của người công nhân trong thời đại mới.

H.YẾN - Đ.NHƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên