Khi công nhân tình nguyện

Cập nhật: 13-07-2019 | 09:41:36

Hàng năm, mỗi khi bước vào chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, thanh niên công nhân (TNCN) là hội viên các Câu lạc bộ Kết nối TNCN lại có dịp tham gia nhiều hơn những hoạt động tình nguyện với chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. TNCN đã tận dụng thời gian ngày nghỉ cuối tuần tham gia những công việc ý nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.


Thanh niên công nhân thăm Công viên văn hóa Đoàn Thị Liên ở phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) trong “Hành trình kết nối thanh niên công nhân”

Trong ngày chủ nhật, tuần thứ nhất của tháng 7, ngay từ 4 giờ sáng, TNCN trực thuộc các Câu lạc bộ Kết nối TNCN đã hối hả bắt tay vào thực hiện nấu ăn và phát từ 150 - 200 suất ăn miễn phí cho đối tượng khó khăn tại “Bếp ăn kết nối yêu thương”, một mô hình ý nghĩa do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phát động. Sau đó, các bạn TNCN và đoàn viên phường Chánh Phú Hòa (TX. Bến Cát) đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh Công viên văn hóa Đoàn Thị Liên.

Bếp ăn kết nối yêu thương được duy trì với sự đồng hành của Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa. Theo đó, vào sáng chủ nhật hàng tuần, TNCN tổ chức nấu các suất ăn và chuyển đến cho các bệnh nhân nghèo, TNCN có hoàn cảnh khó khăn, hay người bán vé số trên địa bàn Khu công nghiệp Mỹ Phước. Mô hình này đã tạo điều kiện cho các bạn TNCN kết nối, san sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, qua hơn 1 năm hoạt động bếp ăn đã đem đến hơn 7.000 suất ăn miễn phí dành tặng cho các đối tượng khó khăn.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Những tác động của môi trường ảnh hưởng đến đời sống nên trung tâm định hướng hoạt động tình nguyện có nội dung về bảo vệ môi trường sống, đã thu hút nhiều TNCN tham gia vì đây là những hoạt động thiết thực. Trong thời gian chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” diễn ra, các Câu lạc bộ Kết nối TNCN thực hiện những chương trình tình nguyện vì môi trường với những nội dung như: Tuyên truyền bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh, tổ chức thu gom rác, trồng cây xanh, vệ sinh khuôn viên tại các khu nhà trọ…”.

Trên tinh thần đó, chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019 đã được các bạn TNCN hưởng ứng phần việc dọn dẹp vệ sinh và trồng cây xanh trên tuyến đường NA7 (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát), vệ sinh khuôn viên các khu nhà trọ có đông công nhân sinh sống, xóa các điểm quảng cáo, rao vặt tại các trụ điện, trao tặng 10 thùng rác cho chủ nhà trọ trên địa bàn Khu công nghiệp Mỹ Phước 3”.

Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong “Kỳ nghỉ hồng” được các thành viên Câu lạc bộ Kết nối TNCN luôn tích cực tham gia, mang lại hiệu ứng tuyên truyền trong công nhân lao động. Qua nhiều năm thực hiện, chiến dịch đã thu hút hơn 1.000 lượt thành viên các câu lạc bộ TNCN tham gia trồng gần 100 cây xanh, phát 1.000 tài liệu tuyên truyền và dọn vệ sinh 10 khu nhà trọ.

Cùng với “Bếp ăn kết nối yêu thương” và hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” của trung tâm thực hiện còn có “Hành trình kết nối TNCN”. Mỗi chuyến hành trình, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho các bạn TNCN sự hiểu biết và gắn bó hơn nữa với quê hương Bình Dương thông qua việc đến thăm và tìm hiểu những “địa chỉ đỏ”, những địa điểm văn hóa nổi tiếng, những cảnh đẹp; đồng thời tăng thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong câu lạc bộ.

Hoạt động tình nguyện trong “Hành trình kết nối TNCN” là tham gia công tác xã hội. TNCN sẽ đến thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, TNCN có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi tại các trung tâm… Những hoạt động này sẽ khơi dậy lòng nhân ái, sự chia sẻ, yêu thương con người trong mỗi TNCN; từ đó có thêm động lực để tích cực tham gia sản xuất tại các doanh nghiệp.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên