Khi công tác gia đình được quan tâm

Cập nhật: 30-11-2019 | 08:33:59

 Công tác gia đình ngày càng được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Tại TX.Bến Cát, đây cũng là lĩnh vực được chú ý thực hiện tốt, có nhiều cố gắng giúp cho phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng hiệu quả.

 Xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm lo cho trẻ em là mục tiêu công tác gia đình ở TX.Bến Cát

Ở TX.Bến Cát, công tác gia đình được thực hiện bài bản, đầy đủ theo chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các mục tiêu của địa phương đã đề ra. Theo anh Lê Nguyên Khôi, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Bến Cát, công tác gia đình được tập trung thực hiện thông qua việc tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức hội thảo chuyên đề, củng cố các câu lạc bộ, tổ hội, mô hình như phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, hỗ trợ vốn... Từ đó nâng cao ý thức của người dân, giúp họ cố gắng trong việc xây dựng gia đình ngày càng êm ấm, hạnh phúc.

Hàng năm, Phòng Văn hóa- Thông tin TX.Bến Cát đều tổ chức hội nghị tập huấn công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình cho hàng trăm đại biểu là thành viên ban chỉ đạo công tác gia đình thị xã, phó chủ tịch UBND các xã, phường, cán bộ phụ trách công tác gia đình, mô hình và đề án xã, phường; câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng chống bạo lực gia đình và các tổ hòa giải của các ấp thuộc xã tham dự. Đây cũng là đội ngũ cốt cán để tuyên truyền các chương trình hành động phòng chống bạo lực, thực hiện nếp sống văn hóa đến từng khu phố, ấp và từng gia đình.

Tính riêng về công tác tuyên truyền, trong năm 2019, Đài Truyền thanh thị xã đã thực hiện 62 tin bài, 16 câu chuyện truyền thanh, treo hàng trăm băng rôn, áp phích trên địa bàn về Ngày Gia đình Việt Nam, Ngày Quốc tế hạnh phúc… Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Bết Cát cũng đã tổ chức nói chuyện chuyên đề nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6… Trong năm 2019, TX.Bến Cát cũng đã thực hiện tốt Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực. Kết quả, sau 10 tháng giám sát công tác gia đình, mô hình, các vụ bạo lực giảm, trên địa bàn xảy ra 7 vụ bạo lực đã được nhắc nhở, xử phạt hành chính theo luật định.

Một trong những điều giúp công tác gia đình ở TX.Bến Cát thành công là cán bộ gia đình tích cực, tuyên truyền theo chủ đề, như: Giáo dục đời sống trong gia đình, gia đình với tuổi trung niên... Mô hình phòng chống bạo lực gia đình ở phường Mỹ Phước với hàng trăm người tham gia trao đổi kinh nghiệm, học hỏi về giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam, củng cố gia đình văn hóa, tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam… cũng được chọn là mô hình điểm để nhân rộng. Các mô hình, câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc ở địa phương hiện được tiếp tục triển khai tại 2 xã An Tây và Phú An.

Bằng những hoạt động thiết thực, công tác gia đình ngày càng thu được hiệu quả tích cực, giảm vụ việc bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em. Cũng từ đó, người dân có ý thức hơn trong việc phát triển kinh tế gia đình, hướng tới cuộc sống ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên