Khi đàn ông... ở nhà!

Cập nhật: 18-07-2012 | 00:00:00

Kinh tế gặp khó khăn, hàng loạt công ty “giảm tải nhân sự” nên nhiều anh chàng bỗng dưng thất nghiệp! Khi chưa có việc gì làm, họ đành lo việc nội trợ để vợ tiếp tục kiếm tiền chứ không thể cả hai cùng ở nhà. Nhiều chuyện vui buồn cũng xảy ra khi “nội tướng” đổi vai như thế...  Đa số đàn ông thích có vợ đảm đang, mình vào bếp chỉ là... biểu diễn hay đi thi thôi!

Bên bờ... ly hôn

“Bạn ơi, xin giúp mình việc gì làm đi. Việc gì cũng được hết. Lương bao nhiêu cũng được chứ ở nhà như thế này nguy quá! Bạn hỏi tình hình hôn nhân của mình à? Bên bờ ly hôn rồi. Giúp mình nhé, bạn hiền!”. Đó là nội dung một e-mail vô cùng... khẩn thiết mà bạn bè nhận được từ T. Số là, T. đang đi làm ngon lành cho một công ty kinh doanh bất động sản. Thu nhập khá và cũng từng một thời “lên đời” nhưng gần đây càng ngày công ty càng làm ăn thất bát. Nợ ngân hàng tăng, đất bán không được nên công ty thu gọn chỉ còn lại người nhà với nhau. T. tất nhiên nằm trong diện “giảm tải nhân sự”. Chưa biết làm gì nên T. đành lòng ở nhà để vợ (làm kế toán) đi làm và nhận thêm nhiều sổ sách của các công ty khác “cày bừa” thêm. Hai vợ chồng thỏa thuận hẳn hoi như thế.

Nhưng, chỉ vài tháng là T. “oải” với “lập trình nội trợ” của các bà: sáng đưa con đến trường - đi chợ - dọn dẹp nhà cửa - nấu ăn - đón con - cho con ăn, ngủ trưa rồi lại đưa con đi học thêm, chiều đón con về. Chiều tối lại lo cho con ăn uống, tắm rửa đi học... cờ, học võ theo lịch “hai tư sáu, ba năm bảy”. Khổ một nỗi là trong khi T. tất bật với việc nhà thì vợ thường xuyên vắng nhà ban đêm vì đi tiếp khách, gặp gỡ... đối tác của các công ty nhận làm sổ sách thêm. Từ cằn nhằn đến... hoạnh họe, vợ T. không có ngày nào yên với biết bao “tra khảo” của chồng. Hóa ra, T. ở nhà, tay chân bận bịu nhưng... cái đầu lại rảnh! Thế là anh chàng suy diễn vợ có “đi đông đi tây” gì không, có... sinh tật rồi chê anh chồng không làm ra tiền này không? Nghi là... đi theo coi sao và T. đã la mắng vợ ngay trong phòng karaoke khi cô đang cùng một số người nam có nữ có vừa hát vừa uống bia. Vợ T. giải thích đó chỉ là một bữa tiệc sinh nhật của đồng nghiệp nhưng đang bực tức, T. nhất định lôi vợ về vì anh không chấp nhận thực tế chồng ở nhà làm việc như... ô-sin để vợ “la cà” như thế.

Đỉnh điểm của sự chịu đựng khi vợ T. thách: “Anh giỏi thì đi kiếm tiền đi. Kiếm bằng tôi nhé. Mỗi tháng gần hai chục triệu mới lo nổi cho cái nhà này và trả nợ. Anh đã không kiếm tiền thì phải ở nhà để tôi yên tâm đi làm lo cho con chứ?”.

Chỉ là giải pháp tạm thời

Cùng chung cảnh thất nghiệp với T. nhưng H. đã “dự trù” trước những khó khăn khi đàn ông làm nội tướng. Anh thỏa thuận với vợ là chỉ làm tạm thời. Nhất định không chịu cảnh “đổi vai” lâu dài. Ngày ngày, H. đi chợ, nấu nướng xong là tranh thủ chạy quanh các trung tâm giới thiệu việc làm. Anh tìm việc miệt mài từ trung tâm, quảng cáo từ các tờ báo. Tâm sự với bạn bè, H. nói: “Nếu không xin được việc, tớ đành ra chợ bán rau bán tôm gì cũng được chứ ở nhà không làm ra tiền chắc... khó sống lắm!”. Đa số các anh có quan niệm rằng, vợ ở nhà, chồng đi làm không sao chứ ngược lại là “khó coi” lắm và “mất cái uy” với vợ.

Sau một thời gian làm nội trợ thì H. cũng công nhận rằng, trước đây, như nhiều người, anh nghĩ chuyện ở nhà nấu nướng, chợ búa và lo cho con chỉ là chuyện nhỏ nhưng thử làm vài tháng là “biết mặt nhau ngay” nên anh nhất định... bàn giao cho vợ để đi làm nhân viên bảo vệ.

Còn T. cuối cùng cũng đã xin được một chân quản đốc ở một công ty sản xuất đồ gỗ xuất khẩu. Anh chàng nhanh chóng lấy lại “phong độ” của mình. Vợ T. bỏ bớt vài mối làm sổ sách để lo cho gia đình nhiều hơn. Đến lúc đó, tình cảm của họ mới không còn “bên bờ ly hôn” nữa. Ai cũng bảo nội trợ là việc nhẹ nhàng. Thì đó, cứ thử cho biết nhé!

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên