Khi doanh nhân tình nguyện

Cập nhật: 20-08-2011 | 00:00:00

Khởi nghiệp với khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, khẳng định mình trong cuộc sống và xã hội. Song hành với điều đó, các doanh nhân trẻ (DNT) luôn mong muốn đóng góp để trả ơn cho “những gì mà cuộc đời đã ưu ái dành cho mình”. Hòa trong những màu áo xanh của các chiến sĩ tình nguyện, những DNT đã tình nguyện đến với cộng đồng bằng những món quà có ý nghĩa.

Để được chia sẻ...

Gác lại những tất bật lo toan của bài toán thương trường, mùa hè tình nguyện năm nay, những DNT đã tham gia tình nguyện khám bệnh phát thuốc, tặng quà, tổ chức văn nghệ giao lưu với người dân và ĐVTN tại xã Cây Trường (Bến Cát) và xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Trời càng lúc càng nắng, những giọt mồ hôi rịn ra ngoài làn da, thấm vào chiếc áo, vậy mà bà con vẫn bình thản, phẩy chiếc nón lá với nụ cười chân chất, hiền lành. “Mình giỏi làm doanh nghiệp (DN) chứ biểu đi ra đồng như bác nông dân thì chắc là thua xa. Vậy mới thấy, bà con giỏi hơn mình nhiều” - một nữ DN đùa trong tiếng cười phấn khởi. “Người dân ở các xã nghèo vui lắm, vì được nhận những món quà thật ý nghĩa từ những DN tình nguyện” - chị An, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết.

 Khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân ở xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

Đối với thanh niên đi chiến dịch mùa hè xanh là để cống hiến tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, với những DNT cũng vậy, nhưng khác một điều là họ còn muốn được lắng nghe thanh âm cuộc sống và được chia sẻ nhiều hơn. Một lần trong cuộc họp mặt thân mặt, Chủ tịch Hội DNT Mai Hữu Tín gợi chủ đề bàn luận với câu hỏi: “Chúng ta trở thành DN để làm gì?”. Song hành với rất nhiều lý do như “thành đạt”, “khẳng định bản thân”, “để được tự do”, “làm giàu chính đáng”... thì ý niệm “có khả năng giúp đời, giúp người” bằng các hoạt động từ thiện vẫn được mọi người tán đồng nhiều nhất.

Và thực sự được sống!

Từng tham gia rất nhiều các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho đời, không riêng gì mùa hè xanh mà khi có chuyện thương tâm ở đâu đó cần giúp đỡ là DNT Đặng Thành Vinh đều không thể làm ngơ. Anh cho biết: “Tôi đã từng trải qua cảnh túng thiếu mà làm nên sự nghiệp. Tôi hiểu và cảm thông với mọi người. Với những hoàn cảnh thật sự cần giúp đỡ, tôi sẽ khó lòng từ chối”. Ngoài việc tham gia tình nguyện, anh còn đóng góp bằng những phần quà thiết thực để gửi đến cho người dân nghèo. “Khi trải lòng mình đến với mọi người, tự nhiên mình cảm thấy cuộc sống ý nghĩa và những thành quả đạt được đáng trân trọng hơn”, anh nói thêm.

 Anh Nguyễn Ngọc Đức, chủ DN 18A cũng là một trong những DN tích cực với hoạt động phong trào của hội. Anh cho biết: “Có khả năng giúp được người khác vừa tạo niềm vui cho người, mà còn giúp mình tìm về với nhiệt huyết của tuổi trẻ, thêm yêu cuộc sống nhiều hơn”. Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng (TX.Thuận An) cũng sẵn lòng đóng góp bằng nhiều đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Sắp tới, DN Phòng khám Ngọc Hồng sẽ tổ chức khám bệnh và tặng quà cho 150 người dân nghèo ở thị trấn Lái Thiêu.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đỗ Ngọc Huy đánh giá: “Sự tham gia và đóng góp có ý nghĩa rất lớn đối với các hoạt động tình nguyện của thanh niên. Nếu phát huy tinh thần tình nguyện và sự chung tay góp sức của DN nhiều hơn nữa sẽ tạo thành sức mạnh và hiệu quả rất lớn trong các hoạt động phong trào của hội đóng góp vì cộng đồng, an sinh xã hội”.

Quả đúng vậy, sự khẳng định tên tuổi của những DN còn là gắn liền với các hoạt động từ thiện, đóng góp cho cộng đồng xã hội. Những năm gần đây, phong trào DN tình nguyện bước đầu đã thu hút nhiều DNT tham gia. Từ đó, có thể hy vọng rằng, mùa hè tình nguyện năm tới sẽ có nhiều hơn nữa những DN tình nguyện tham gia các hoạt động từ thiện vì cộng đồng nhằm định hình nếp nghĩ, nếp làm tích cực của thế hệ DN đi trước, tạo tiền đề cho các thế hệ DNT sau này tiếp bước noi theo. 

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên