Khi hoa quả "lấn sân" sang lĩnh vực trang trí

Cập nhật: 03-10-2013 | 00:00:00

Không chỉ xuất hiện với vai trò là món tráng miệng quen thuộc, hoa quả giờ đây còn "lấn sân" sang cả lĩnh vực trang trí nhà với các loại quả giả mà như thật cho đến hình ảnh trên tranh, gối.

Sử dụng hoa quả tươi

Những chiếc lọ thuỷ tinh cao, những chiếc võng đựng trái cây, giỏ nhiều tầng bằng inox, gỗ hay mô hình xích đu,... đều là những lựa chọn thú vị để các bà nội trợ khoe tài chọn hoa quả khéo léo của mình. Hẳn các vị khách đến thăm nhà bạn sẽ rất thích thú khi vừa được ngắm nhìn vừa được nếm thử hoa quả trong bữa tiệc trà thân mật.

  Bạn có thể xếp hoa quả lên những chiếc giá

  Hoặc lọ thủy tinh để làm điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà

Sắc màu rực rỡ cộng với hương thơm thật dễ chịu mà hoa quả tươi cũng góp phần thổi bừng sức sống trong căn phòng của bạn. Hãy chọn những chiếc kệ dài và lần lượt sắp lên đó các loại cà chua, cam, chanh, đu đủ, lê... Bạn có thể áp dụng mẹo này cho phòng ăn, phòng khách hay trên kệ bếp. Chúng sẽ giúp bạn tăng thêm cảm hứng khi bước vào phòng.

    Bày hoa quả lên những chiếc kệ, giá hợp lý sẽ giúp nhà đẹp hơn

Tranh ảnh trái cây

Nếu bạn lo lắng hoa quả của mình sẽ kém tươi khi không được bảo quản trong nhiệt độ thích hợp thì hãy sử dụng tranh ảnh hình hoa quả để trang trí nhà. Ý tưởng này tuy chẳng mấy xa lạ nhưng nếu bạn không biết cách chọn lựa màu sắc, kích cỡ thì những bức tranh ấy cũng không thể làm cho căn phòng trở nên "hấp dẫn".

 

Đầu tiên, hãy để ý đến màu sắc của bức tranh. Một quả dứa với chiếc vỏ nâu vàng, cuống xanh sẽ thích hợp với căn phòng có tông màu trầm hoặc sử dụng chất liệu gỗ làm ý tưởng thiết kế chủ đạo. Điều này cũng được áp dụng với những bức tranh có tông màu tương tự, dù chúng là một bức đơn lẻ hay trọn bộ từ 3 bức trở lên.

 

  Lưu ý lựa chọn tranh phù hợp với nền tường 

Tuỳ vào phong cách của từng phòng mà bạn chọn loại tranh theo chủ điểm khác nhau. Bức tranh hoa quả mang hơi hướng "nghệ thuật" hợp với phòng khách; bức tranh cận cảnh vào những múi cam căng mọng, quả táo bổ đôi hấp dẫn trong nhà bếp,... Với phòng bé thì bạn nên chọn những bức tranh hoa đơn giản hơn nhưng tập trung vào sắc màu tươi tắn và hình hoạ ngộ nghĩnh.

 Tranh nên phù hợp với không gian treo

Kích thước của tranh ảnh cũng cần dựa trên sự tương quan với căn phòng. Sẽ rất khó chấp nhận nếu một bức tranh hoa quả to đùng đặt trên tường một không gian bé xíu và ngược lại. Vì thế, để hoa quả hiện diện một cách sinh động, hiện đại  và "ngọt ngào" cũng đòi hỏi rất nhiều ở khiếu thẩm mỹ của chủ nhân.

   Chọn kích cỡ tranh phù hợp với từng không gian

Gối hoa quả đáng yêu

Những chiếc gối ôm, gối dựa lưng là phụ kiện không thể thiếu được trong phòng khách, phòng ngủ thậm chí là phòng làm việc đối với nhiều người. Không chỉ đơn thuần mang lại cảm giác dễ chịu, ấm áp, những chiếc gối có hoạ tiết trái cây còn gợi nên sự trẻ trung, hiện đại và làm cho không gian mà nó hiện diện trở nên thu hút hơn.

  Những chiếc gối ôm xinh xắn hình trái cây

Có rất nhiều gợi ý để bạn lựa chọn: có thể là chiếc gối nền trắng đơn giản nhưng được nhấn nhá bởi những đường nét đẹp mắt, cách điệu từ hoa quả. Thậm chí vài đường nét phác hoạ cơ bản hay vài chiếc hạt của hoa quả cũng đủ khiến sofa, chiếc giường, phòng làm việc trở nên nổi bật. Những chủ nhân vui tính hay các em bé sẽ bị thu hút bởi các chiếc gối "mặt cười mặt mếu" ngộ nghĩnh...

  Ngoài ra, gối handmade cũng đang được các bạn trẻ ưa chuộng. Vẻ mộc mạc từ chất liệu thủ công và đặc biệt là tính chất "không đụng hàng" của chúng sẽ khiến cho không gian sống của bạn độc đáo và cá tính hơn rất nhiều.

  Các loại gối handmade đẹp mắt 

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên