Khi nào cần giảm béo?

Cập nhật: 03-09-2010 | 00:00:00

Em cao 1m56, nặng 57kg, vậy có bị thừa cân quá nhiều hay không? Phần bụng và đùi khá to khiến tỷ lệ cơ thể mất cân đối và rất khó khăn trong lựa chọn trang phục. Xin chuyên mục tư vấn giúp em cách khắc phục. (Mỹ Hạnh)

 

Giảm béo không chỉ là nhu cầu giảm số cân nặng dư thừa mà còn là nhu cầu làm đẹp của cả phụ nữ và nam giới. Chỉ số BMI (Body Mass Index) sẽ chỉ ra cho bạn thời điểm cần giảm béo (đối với người lớn, trên 20 tuổi).

 Gọi W là khối lượng của một người (tính bằng kg) và H là chiều cao của người đó (tính bằng m), chỉ số khối cơ thể được tính theo công thức:

 

BMI < 18: người gầy

BMI = 18 - 24,2: người bình thường

BMI = 25 - 29,9: người béo phì độ I

BMI = 30 - 34,9: người béo phì độ II

BMI > 35: người béo phì độ III

 

Ví dụ: Bạn cao 1m56, nặng 57 kg chỉ số BMI = 23,4. Bạn chưa bị béo phì nhưng về cơ địa, bạn có thể bị béo cục bộ khi phần mỡ tập trung nhiều ở bụng và chân. Với trường hợp này, giải pháp thuốc giảm cân hay ăn kiêng khó mang lại kết quả mong muốn. Bạn có thể giảm trọng lượng cơ thể nhưng số đo các vùng hông, đùi hay bắp chân giảm không đáng kể, thậm chí không giảm.

 

Phương pháp giảm béo bằng lưu thông khí huyết là một trong các giải pháp chị em có thể lựa chọn. Là một phương pháp vật lý trị liệu của đông y, kết hợp massge, bấm huyệt và tinh dầu giảm béo, giảm béo bằng phương pháp này có thể giảm từ 3 đến 5kg trọng lượng và hiệu quả để giảm số đo các vùng tích mỡ.

 

Đầu tiên, bạn sẽ được đo lượng mỡ thừa cũng như xác định các chỉ số cần thiết để thiết lập một liệu trình giảm béo hiệu quả, phù hợp. Bạn được massage bấm huyệt toàn thân giúp lưu thông khí huyết và thải độc tố cho cơ thể. Khi cơ thể nhẹ nhàng hơn với những áp lực, bạn sẽ được massage chuyên sâu vào vùng cần giảm béo như bụng, bắp chân, đùi… Độc tố tích tụ trong cơ thể dù ở vùng nào cũng có thể gây ứ đọng vận chuyển dinh dưỡng và gây béo cục bộ nên bạn cần giải tỏa kinh mạch toàn thân. Bước ấn huyệt đầu, cổ và lưng sẽ giúp bạn điều này. Sau cùng, vùng cần giảm béo sẽ được đốt nóng nhằm củng cố việc tiêu hao băng lượng dư thừa một cách triệt để và lâu dài.

 

Các thao tác bấm huyệt vùng bụng được chú trọng nhằm co nhỏ thành dạ dày, hạn chế cảm giác thèm ăn và tạo thói quen ăn uống vừa đủ cho bạn. Điều này giúp loại bỏ nguy cơ bị béo trở lại.

 

Kết thúc liệu trình, bạn giảm được trung bình từ 3 đến 6cm vùng bắp chân hoặc đùi. Với vòng bụng, số đo có thể giảm từ 8 đến 10cm. Phương pháp này cũng không hề gây chảy máu hay đau đớn nên không lây bệnh hay có nguy cơ nhiễm trùng. Thậm chí, rất nhiều chị em thấy thú vị với một “tác dụng phụ” có vẻ ngoài ý muốn của họ: da dẻ hồng hào tươi tắn hơn nhờ khí huyết lưu thông.

 

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên