Khi người dân ý thức hơn với sức khỏe của bản thân

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:59:23

So với trước khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, lúc này trên địa bàn tỉnh người dân đã tham gia tập luyện thể thao khá nhiều. Từ các địa điểm tập luyện công cộng cho đến những phòng tập trong nhà, số lượng người tham gia rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe đã tăng lên đáng kể.


Người dân tập luyện thể thao ngày một đông hơn tại các công viên trên địa bàn. Ảnh: THÁI HẢI

Cuộc sống ngày một phát triển, kèm theo đó là nhu cầu nâng cao sức khỏe của người dân ngày một cao hơn. Đặc biệt, sau khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, ý thức tự tập luyện thể thao của người dân lại càng cao hơn trước. Nếu như trước kia, nhiều người còn có suy nghĩ vì cuộc sống khó khăn, công việc bận rộn nên không có nhiều thời gian để rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thì lúc này, ý thức của người dân đã thay đổi khá nhiều. Đơn giản bởi mọi người đã ý thức được rằng, phải có một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng cùng hệ miễn dịch tốt thì mới có thể đánh lùi mọi bệnh tật bất kỳ vào thời điểm nào. Đó cũng là nguyên nhân mà giờ đây những tụ điểm tập luyện thể thao công cộng, những sân vận động hay bất kỳ nơi nào có thể tận dụng để tập luyện, đều có rất đông người dân từ nhiều lứa tuổi tham gia tập luyện thể thao mỗi khi có thời gian rảnh rỗi.

Nếu như tập luyện ngoài trời là lựa chọn của nhiều người dân ở độ tuổi trung niên và cao tuổi, một số khác có độ tuổi trẻ hơn lại chọn cách tập luyện ở các trung tâm tập luyện trong nhà với các thiết bị máy móc hiện đại, thu hút người tập. Theo ghi nhận của người viết, đa phần những người trẻ tuổi vào tập ở đây đều là nhân viên văn phòng. Những bài tập chạy bộ, gym, đấu võ… giúp họ có được cơ thể săn chắc, vóc dáng đẹp.

Có thể nói, dịch bệnh Covid-19 đã làm xáo trộn sinh hoạt, nhưng chính nó cũng đã giúp cho ý thức của người dân trong việc tập luyện và nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Có nhiều gia đình, không chỉ một người tập thể thao mà cả nhà cùng tham gia tập luyện với mong muốn tất cả đều có được một cơ thể khỏe mạnh.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên