Khi người ta trẻ…

Cập nhật: 23-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Chủ nhân Shop nghệ thuật vẽ tay 3600 gần trường THPT Trịnh Hoài Đức, khu phố Thạnh Lợi, thị trấn An Thạnh là một cô gái trẻ có nụ cười tươi và khuôn mặt rất giống một diễn viên điện ảnh. Cô gái ấy tên Trần Thị Minh Hạnh sinh năm 1983 ngụ xã Thanh Tuyền, huyện Dầu tiếng. Ngoài nụ cười luôn nở trên môi, Minh Hạnh còn thu hút người đối diện bởi lối nói chuyện vui vẻ, cởi mở và rất thân thiện.

 

Minh Hạnh bên các sản phẩm của shop 3600

 

Shop 3600 cũng như những shop vẽ áo, nón, khẩu trang, túi xách hiện nay trên thị trường. Khác chăng là ở chỗ cô chủ shop hoàn toàn là người ngoại đạo, chưa một lần cầm cọ vẽ. Ý tưởng kinh doanh đến với Minh Hạnh từ một lần tình cờ đang ăn cơm bụi, Minh Hạnh bắt gặp một cô bé mặc chiếc áo có hình vẽ rất dễ thương. Cô làm quen và biết được hình vẽ ấy do một người bạn trai của cô bé vẽ tặng. Minh Hạnh quyết định tìm gặp chàng trai này. Sau khi bàn bạc trao đổi ý tưởng, thế là trong vòng một tuần, shop nghệ thuật vẽ tay 3600 ra đời. Theo giải thích của Minh Hạnh “3600” là mong ước của chủ nhân, cho dù khách hàng có đi một vòng trái đất rồi cũng sẽ trở về với gian hàng bé nhỏ của mình.

 

Minh Hạnh tốt nghiệp trung cấp kế toán năm 2005 và làm việc cho công ty cổ phần Vận tải Bình Dương từ đó cho đến nay. Ngoài thời gian làm việc ở công ty, hàng tháng Minh Hạnh còn nhận làm báo cáo hoạt động kinh doanh, báo cáo thuế cho Công ty TNHH An Phát và công ty TNHH Hồng Hát của gia đình tại Thanh Tuyền, Dầu Tiếng. Trước đó, buổi tối Minh Hạnh làm thêm công việc thu ngân ở quán cà phê Gió và Nước. Từ tháng 10-2009, Minh Hạnh tiếp tục học liên thông lên đại học ngành kế toán. 

 

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng Minh Hạnh cho biết thời gian là món quà quý giá tạo hóa ban tặng cho mình và thời gian trôi qua mỗi ngày không chờ đợi ai cả vì thế mình phải biết tận dụng từng phút giây để làm những điều có ích cho mình và cho mọi người.

 

Hơn 3 tháng nay, Minh Hạnh khá vất vả đi tìm khách hàng cho shop nghệ thuật vẽ tay 3600, tuy nhiên cô rất vui vì đã làm được những việc mình yêu thích. Từ khi mở shop cô đã học được nhiều điều, từ công việc kinh doanh cho đến việc cầm bút vẽ. Minh Hạnh cũng cho biết sau khi trừ chi phí thuê nhà, thuê người vẽ, thuê người trông coi shop, cô cũng còn dư một phần thu nhập để tự lo cho cuộc sống của mình.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên