Khi người trẻ về với thiên nhiên

Cập nhật: 18-09-2020 | 10:02:57

Sau đợt giãn cách xã hội lần thứ 2 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều người “cuồng chân” đã trở lại với kiểu du lịch tự túc, du lịch tại chỗ. Những điểm đến gần gũi thiên nhiên là lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưu tiên.


Suối Trúc - Dầu Tiếng, điểm du lịch sinh thái thu hút nhiều bạn trẻ đến dã ngoại

Đi và cảm nhận

Gần đây, giới trẻ rộ lên phong trào chụp hình ngoại cảnh với thiên nhiên hiền hòa. Từng nhóm bạn rủ nhau đi chụp hình lưu niệm theo nhóm, theo lớp. Trong một buổi chụp ảnh có thợ chuyên nghiệp hẳn hoi với đầy đủ trang phục, đạo cụ kèm theo.

Một nhiếp ảnh gia ở Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết có nhiều nhóm bạn thuê luôn cả nhiếp ảnh gia thứ thiệt đi theo chụp hình với giá tiền công dao động khoảng 1.000.000 - 1.200.000 đồng/ngày. Tiền nào, ảnh đó. Với những nhóm thuê cả thợ chụp hình đi theo là có hình đẹp! Phong cách cổ điển, hiện đại muốn gì cũng có.

Trong khi đó, nhiều nhóm bạn thì tự trang bị máy ảnh, chụp hình cho nhau chứ không thuê thợ theo đoàn. Tất cả lấy mục tiêu vui là chính và họ muốn ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp cùng bạn bè, người thân. “Phim trường thiên nhiên” mà các bạn trẻ hay chọn là trung tâm thành phố mới Bình Dương với những thảm hoa, cỏ cây rộng, thoáng, đẹp như phim! Mùa nào cảnh đó, thế nên có lúc bạn mở Facebook của bạn bè sẽ thấy… ngập tràn hoa cỏ lau trắng xóa cả một vùng hoặc hoa giấy khoe sắc rực rỡ. Có thể nói, phong trào chụp hình, check-in sống ảo của giới trẻ cũng là một cách giới thiệu về vùng đất và người Bình Dương một cách nhẹ nhàng, nên thơ cho nhiều người cùng biết.


Một cảnh ở phim trường The Windmill

Mới đây chúng tôi đưa nhóm bạn đến chơi, chụp hình tại phim trường The Windmill (Phú An, TX.Bến Cát). Phim trường rộng hơn 25.000m2. Ở phim trường này có phục dựng những cảnh đẹp cho các bạn trẻ tha hồ tham quan, chụp ảnh cưới, ảnh lưu niệm cùng bạn bè. Cảnh đẹp ngỡ ngàng từ phim trường The Windmill sẽ khiến du khách hài lòng bởi lối kiến trúc phương Tây cũng có mà cảnh làng quê Việt Nam cũng có. Phim trường còn có rất nhiều tiểu cảnh đặc sắc với cối xay gió, ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, đồi cỏ, vườn hoa, lâu đài cổ, đài phun nước…

Hình ảnh của một góc phố cổ châu Âu soi bóng xuống dòng kênh đào; khu nghỉ dưỡng sinh thái ẩn mình trong thiên nhiên cũng khiến bạn trầm trồ. Với hình ảnh làng quê Việt thì bạn sẽ thấy khóm hoa, luống rau hay trong khung cảnh của khu phố cổ Hội An; cảnh những chuyến xe lam chiều của thập niên 60, 70… Nhiều người thích thú với những cảnh đẹp được con người phục dựng. Nhóm bạn tôi mang theo ít đồ ăn, thức uống nhẹ là có thể chọn một căn nhà mát nào đó tùy thích để… cắm trại. Gió mát, hàng cây rợp bóng khiến cho không khí trong lành hơn, thanh bình hơn. Bảo đảm những bạn suốt ngày ngồi làm việc trong phòng lạnh, xung quanh là 4 bức tường che chắn hết tầm nhìn sẽ trầm trồ thích thú khi đến với những cảnh thoáng đãng của vùng ven Bình Dương.

Đốt lửa trại ở nơi “còn hoang sơ”

Sau mùa giãn cách xã hội lần thứ 2 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhiều người “cuồng chân” đã trở lại với kiểu du lịch tự túc, du lịch tại chỗ. Nhóm bạn của anh Minh Đức chuyên đi phượt cho biết họ thường tổ chức mỗi tháng một lần theo kiểu du lịch tự túc. Bình Dương có nhiều điểm đến rất độc đáo mà du khách chưa khám phá hết. Anh thường chọn các điểm hoang sơ của Phú Giáo, Tân Uyên, Dầu Tiếng… để phượt cùng bạn bè.

Đi xa xa trung tâm TP.Thủ Dầu Một hay thành phố mới Bình Dương bạn có thể đến với cụm du lịch sinh thái của Dầu Tiếng, như: Chùa Thái Sơn (núi Cậu), hồ Than Thở, Cần Nôm hay suối Trúc là điểm du lịch nổi tiếng của huyện Dầu Tiếng. Gần đây, du lịch tâm linh, sinh thái được huyện Dầu Tiếng phát triển qua nhiều chương trình thiết thực.

Hiện tại, hồ thủy điện Dầu Tiếng, Suối Trúc là những nơi khá đông du khách tìm đến. Họ đi theo từng nhóm nhỏ kiểu du lịch dã ngoại. Ở chùa Thái Sơn thì luôn có khách hành hương ghé thăm. Một chuyên viên phụ trách văn hóa - thể thao Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Dầu Tiếng cho chúng tôi biết du lịch tâm linh ở Dầu Tiếng gần đây phát triển mạnh kết hợp với du lịch sinh thái. Du khách hành hương về chùa Thái Sơn, núi Cậu rất đông vào các dịp, như: Tết Nguyên đán, Rằm tháng giêng, tháng 2 âm lịch hay ngày vía Cậu vào 16-5 âm lịch... Những dịp này, khách trong và ngoài tỉnh chen kín lối vào chùa.

Khách đến tham quan du lịch thường xuyên tại Khu du lịch sinh thái núi Cậu, chùa Thái Sơn, suối Trúc. Khách thập phương cũng đến Dầu Tiếng nhiều vào dịp lễ hội hoa đăng và rước kiệu Bà Thiên Hậu (thị trấn Dầu Tiếng). Bên cạnh đó còn có các lễ hội Kỳ Yên, Kỳ Bông tại đình thần Dầu Tiếng. Khu du lịch Đọt - Champa theo hình thức xã hội hóa du lịch, thu hút doanh nghiệp về đầu tư trên địa bàn cũng góp phần phát triển du lịch tâm linh, sinh thái ở Dầu Tiếng trong thời gian qua.

Một điểm mạnh để kết nối du lịch tâm linh chung trên “bản đồ du lịch” của Dầu Tiếng là ở đây có lợi thế về du lịch sông nước, sinh thái miệt vườn. Du khách cũng có thể đi thưởng ngoạn cảnh chùa kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tại hồ Dầu Tiếng, hồ Than Thở, hồ Cần Nôm. Ngoài ra, còn có du lịch tâm linh, tín ngưỡng kết hợp với các “địa chỉ đỏ”, như: Di tích lịch sử rừng Kiến An, Sở Chỉ huy tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh… bằng đường sông và đường bộ khi đến địa bàn Dầu Tiếng.

Sau khi kết thúc tham quan các điểm đến mà chúng tôi đã kể trên, các bạn có thể ở lại Dầu Tiếng để đốt lửa trại ở một nơi còn hoang sơ. Gần đây nhiều người tìm về Dầu Tiếng mua đất đầu tư làm trang trại, kinh doanh du lịch sinh thái. Chưa hoạt động rầm rộ lắm nhưng đã có những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn bè, người thân khi cuối tuần họ muốn bỏ phố về rừng. Những món ăn dân dã được chế biến bên ánh lửa bập bùng của một vùng quê yên tĩnh chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thật thú vị cho bạn.

Về với thiên nhiên, chúng ta sẽ thấy mình cần sống chậm, cần có thay đổi trong cách làm, cách nghĩ để bảo vệ cho môi trường sống thêm đẹp đẽ, trong lành hơn. Chúng ta sẽ thấy an bình hơn khi gặp những người dân quê chất phát. Họ cũng sẽ mang đến bán cho bạn các đặc sản ở quê như măng le, nấm mối, mắm các loại, khô cá dứa, mít, thơm… với hương vị thật độc đáo, không nơi nào có được.

Không cần đi đâu quá xa, không cần phải tốn kém nhiều tiền, hiện nay du lịch tại chỗ được nhiều người lựa chọn và du lịch tâm linh, sinh thái ở Dầu Tiếng là lựa chọn của nhiều người. Đây sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng an nhiên cho bạn cùng người thân, bạn hữu trong những dịp cuối tuần, lễ tết.

Và tôi vẫn sẽ chọn những điểm đến còn hoang sơ như thế của mảnh đất Bình Dương hiền hòa để giới thiệu với bạn bè mỗi khi họ đến thăm nơi này. Đó cũng là cách tri ân tình đất, tình người nơi mà tôi đã gắn bó hơn 20 năm qua …

Sau đợt giãn cách xã hội lần thứ 2 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều người “cuồng chân” đã trở lại với kiểu du lịch tự túc, du lịch tại chỗ. Bình Dương có nhiều điểm đến rất độc đáo mà du khách chưa khám phá hết. Đó là các điểm đến hết sức hoang sơ của Phú Giáo, Tân Uyên, Dầu Tiếng…

Đi xa trung tâm TP.Thủ Dầu Một hay thành phố mới Bình Dương, bạn có thể đến với cụm du lịch sinh thái của Dầu Tiếng, như: Chùa Thái Sơn (núi Cậu), các hồ Than Thở, Cần Nôm hay suối Trúc. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của huyện Dầu Tiếng. Gần đây, du lịch tâm linh, sinh thái được Dầu Tiếng phát triển qua nhiều chương trình thiết thực.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên