Khi “nhà giàu” cũng khóc

Cập nhật: 07-10-2020 | 09:31:22

Trận thua tan tác 6-1 của M.U trước Tottenham ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh vừa qua như điềm báo chẳng lành cho sự khủng hoảng của triều đại HLV Solskjaer. Cùng với các kết quả đầy bất ngờ tại các cuộc đối đầu khác, Ngoại hạng Anh hứa hẹn một mùa giải đầy sôi động và kịch tính.


H.Kane (giữa) lập cú đúp giúp Tottenham đánh bại M.U 6-1

Tại mùa giải năm ngoái, “Quỷ đỏ” thành Manchester thi đấu chệch choạc ở giai đoạn khởi động nhưng rất may HLV Solskjaer kịp thời điều chỉnh và lèo lái con tàu M.U tròng trành cập bến an toàn với vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Bước vào mùa giải mới, thầy trò Solskjaer bất ngờ để thua Crystal Palace 1-3. Hiện, M.U rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, giành được 3 điểm (thắng 1, thua 2) nhưng còn 1 trận chưa đấu

Ở cuộc đụng độ Tottenham ngay trên “Nhà hát Old Trafford” cổ kính, M.U hoàn toàn bất ngờ khi “Gà trống” sử dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công với bộ ba Son Heung-Min, H.Kane và Lamela. Mặc dù chiếm lợi thế ngay ở phút thứ 2 khi Fernandes thực hiện thành công quả penalty giúp M.U sớm mở tỷ số, nhưng lối chơi biến hóa của bộ đội H.Kane-Son Heung-Min khiến hàng thủ M.U tan tác. Đặc biệt, chiếc thẻ đỏ của tiền đạo chủ chốt Martial ở phút 28 buộc “Quỷ đỏ” chơi thiếu người. Cả H.Kane và Son Heung-Min thay nhau lập cú đúp đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà. HLV Solskjaer phải thốt lên: “Đó là 1 cảm giác khủng khiếp, ngày tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến trên cương vị HLV cũng như khi còn thi đấu cho M.U”. Với người đồng nghiệp Mourinho, đây là cơ hội để “Người đặc biệt” lên tiếng: “Chiến thắng trên đã đi vào lịch sử của Tottenham, các học trò của tôi thật xứng đáng và tôi không thể từ chối vinh dự này. Lịch sử cũng dành cho tôi”. M.U để thua Tottenham do thi đấu thiếu người. Hơn nữa, bộ đôi Son Heung-Min và H.Kane đang ở phong độ cao và tiền đạo người Hàn Quốc hiện xếp nhì danh sách “Vua phá lưới” Premier League, trong khi hàng thủ M.U khá mong manh. Cay đắng hơn, “Quỷ đỏ” lại bại trận dưới tay của Mourino - HLV bị ban lãnh đạo M.U sa thải vào giữa mùa bóng 2018-2019.

Không lâu sau đó, vòng 4 giải Ngoại hạng Anh còn chứng kiến thêm cơn “đại địa chấn” khác khi Aston Villa bất ngờ đánh bại đương kim vô địch Liverpool 7-2 ngay trên sân nhà. Mùa rồi, Aston Villa chật vật xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, chiến thắng vang dội của thầy trò D.Smith trước Liverpool giúp “Kẹo ngọt” vươn lên xếp thứ nhì sau Everton với chuỗi 3 trận toàn thắng. Thất bại của thầy trò J.Klopp chính là do sự chủ quan, xem nhẹ các đội bóng yếu. Việc tiền đạo S.Mane không thể ra sân do nhiễm bệnh Covid-19 khiến sơ đồ tấn công 4-3-3 của Liverpool không thể phát huy hết hiệu quả. Mặt khác, tâm lý thi đấu thoải mái của Aston Villa giúp đội chủ nhà ghi 2 bàn thắng sớm. Có thể nói, giải Ngoại hạng Anh chứng kiến khá nhiều bất ngờ, hứa hẹn một mùa giải sôi động và đầy kịch tính.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên