Khi “Những trang sách yêu thương” tỏa sáng

Cập nhật: 16-07-2020 | 09:48:58

“Sách là kho báu tri thức của nhân loại”, “Sách là chìa khóa vạn năng mở mang tri thức”... Đó là những chia sẻ của các em học sinh (HS) TP.Thuận An khi tham gia Hội thi tuyên truyền, kể chuyện “Sách và tuổi thơ” lần thứ X, năm 2020 do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An tổ chức.


Phần thi giới thiệu đội tuyển của trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Đến với hội thi năm nay, các em HS cùng giáo viên của các trường đã có sự đầu tư kỹ lưỡng và rất công phu. Những bài vè mới giới thiệu về trường lớp, thầy cô, về thư viện và phong trào đọc sách ở trường học được các em thể hiện rất sinh động. Trong số những câu chuyện kể của các em HS tiểu học, chủ đề được các em chọn thể hiện nhiều nhất là kể về Bác Hồ. Vì thế, các câu chuyện kể đều mang đến cho người xem những cảm xúc nhớ thương, kính yêu vô vàn. Một thành viên của đội tuyển trường Tiểu học Thuận Giao, cho biết những câu chuyện kể về Bác đã giúp em có thêm nhiều bài học hay về giáo dục nhân cách con người để cùng học tập theo những lời Bác đã dạy.

Bên cạnh những câu chuyện kể về Bác Hồ, hội thi còn giới thiệu đến khán giả những quyển sách hay, ý nghĩa. Trong số đó để lại ấn tượng nhiều nhất là các quyển: “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” do trường THCS Nguyễn Trung Trực giới thiệu, “Kể chuyện Hoàng Hoa Thám” của trường THCS Tân Thới… Theo cô Đặng Thị Thu Thủy, giáo viên thư viện trường THCS Nguyễn Trường Tộ, để có các nội dung thi và phần giới thiệu sách thêm hấp dẫn người xem, các em HS và anh Trần Tấn Phú, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Bình Nhâm dàn dựng và tập luyện suốt cả tuần. Nhờ các em hiểu được nội dung quyển sách “Búp sen xanh” nên rất thích thú tham gia và biểu diễn thành công.

Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An, hội thi là một trong những hoạt động truyền thống của TP.Thuận An và đã được tổ chức hàng năm. Qua những lần tổ chức, hội thi đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các ban ngành, đoàn thể, các địa phương, nhất là các trường học và các giáo viên cùng đông đảo HS trên địa bàn thành phố tham gia.

Với sự thể hiện đặc sắc của các trường, hội thi đã một lần nữa khơi dậy niềm đam mê đọc sách, bổ sung kiến thức cho người tham gia. Thông qua sân chơi bổ ích, các em HS của thành phố đã có cơ hội giao lưu học hỏi, xích lại gần nhau cùng nuôi dưỡng ước mơ, vui với sách trong mỗi dịp hè. Từ đó, góp phần giáo dục đạo đức, phát triển kỹ năng sống, giúp các em hiểu biết thêm về giá trị cuộc sống, về lịch sử truyền thống, tình cảm gia đình, lòng hiếu thảo và từ đó cố gắng học tập, tu dưỡng bản thân, có những hành động đúng, phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước.

Kết thúc hội thi, trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã đoạt giải nhất khối tiểu học. Giải nhất khối THCS cho trường THCS Trịnh Hoài Đức. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhì, ba, khuyến khích, giải phong trào, giải giới thiệu đội tuyển hay nhất, giải kể chuyện hay nhất và giải giới thiệu sách hay nhất cho các cá nhân, tập thể có thành tích cao tại hội thi.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên