Khi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ được phát huy

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:41:53

 Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh (CCB) Vũ Xuân Chiều (quê Nam Định), ngụ khu phố 1B, phường An Phú, TX.Thuận An luôn chăm chỉ phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu nên người, đồng thời tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

 Ông Chiều và vợ hài lòng với những việc mình đã làm được. Ảnh: VĂN TIẾN

 Đất lành chim đậu

Năm 1998, vợ chồng ông Chiều vào Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống, đến năm 2002 lên Bình Dương lập nghiệp. Khi chiến tranh biên giới phía Bắc nổ ra (năm 1979), ông tham gia trong lực lượng vũ trang - đơn vị Tiểu đoàn Cơ động tỉnh Hoàng Liên Sơn (cũ) tiến lên phía Bắc bảo vệ Tổ quốc. Tình hình chiến sự lúc đó rất căng thẳng nhưng ông và đồng đội vẫn giữ vững tinh thần chiến đấu cho đến ngày thắng lợi cuối cùng.

Đến năm 1980, tình hình biên giới yên ổn, ông xuất ngũ trở về địa phương. Ông chia sẻ, trải qua những năm tháng chiến tranh, ông luôn trân trọng giá trị của hai chữ hòa bình, cuộc sống bình yên. Từ đó, ông chăm chỉ làm ăn, xây dựng cuộc sống mới. Tuy nhiên, cuộc sống ở quê hương vẫn khó khăn nên ông quyết định vào miền Nam lập nghiệp. Đất lành chim đậu, mưa thuận gió hòa, cộng với ý chí và tinh thần chịu thương chịu khó, vợ chồng ông chí thú làm ăn từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Để ổn định cuộc sống, vợ chồng đã mở cửa hàng ăn uống. Tuy vậy, công việc này khá vất vả nên ông chuyển hướng làm ăn, mở cửa hàng vật liệu xây dựng. Ông thuê khu đất mặt tiền rộng rãi đối diện với chợ Đông Đô, phường An Phú để thuận tiện buôn bán. Đến nay, ông sở hữu nhiều loại xe như xe tải, xe múc… phục vụ kinh doanh.

Bên cạnh đó, ông còn nhận thi công các công trình xây dựng nhà ở, nhà trọ… Nhờ đó, ông đã tạo công ăn việc làm cho gần 20 lao động với mức thu nhập ổn định. Bình quân mỗi năm, ông nhận và thực hiện khoảng 10 công trình.

Điển hình trong phong trào thi đua

Ông tâm tình, trong thời buổi cạnh tranh nếu làm ăn không uy tín, đẩy giá lên cao thì sẽ mất khách hàng. Để có kết quả như ngày hôm nay, vợ chồng ông đã phải vượt qua nhiều khó khăn trong kinh doanh. Mới đầu kinh doanh, khách hàng ít nên nhiều người chưa biết về cửa hàng của ông. Dần dần ông đã xây dựng một lượng khách hàng quen thuộc và phát triển thêm khách hàng mới nên việc kinh doanh của ông ngày một tốt hơn.

Ngoài thời gian làm kinh doanh, ông Chiều còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội CCB phường và hoạt động cộng đồng. Thời gian qua, mỗi khi phường phát động ra quân vệ sinh môi trường ông đều tham gia. Bên cạnh đó, đã đóng góp 30 lá cờ Tổ quốc treo dọc hai bên đường An Phú 08 - tuyến tự quản của Hội CCB phường; đóng góp gây quỹ khuyến học của hội để giúp đỡ các em học sinh nghèo, hiếu học, con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Đặc biệt, ông còn giúp đỡ vốn cho hội viên trong hội còn gặp khó khăn bằng hình thức bán vật liệu trả góp không tính lãi để xây nhà ở.

Vừa làm kinh doanh giỏi vừa tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, ông Chiều là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua CCB gương mẫu cấp thị xã từ năm 2014 đến nay.

 Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch Hội CCB phường An Phú, cho biết CCB Vũ Xuân Chiều luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của 1 hội viên trong phát triển kinh tế gia đình, đồng thời hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, nhất là đóng góp cho công tác hội tại địa phương. Ông Chiều còn là tấm gương sáng trong phong trào thi đua CCB gương mẫu cần nhân rộng trong trong thời gian tới.

VĂN TIẾN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên