Khi thanh niên công nhân hát

Cập nhật: 24-10-2020 | 08:57:20

Vui vẻ, phấn khởi và tự tin thể hiện năng khiếu của bản thân qua các tiết mục ca hát... là những điều bổ ích mà hội thi Tiếng hát thanh niên công nhân (TNCN) - Liên hoan các nhóm nhảy TNCN do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Hội thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ trong công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.


Ban tổ chức hội thi trao giải cho các TNCN đoạt giải

Đứng trên sân khấu trong hội trường rộng rãi của Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, phía dưới với nhiều cánh tay tán thưởng, trong trang phục màu xanh người lính, anh Đào Quốc Hữu, một TNCN của Công ty TNHH Long Yi, hát vang bài ca “Hãy yên lòng mẹ ơi”. Khi trình bày ca khúc này, anh Hữu đã thể hiện được tình cảm của người mẹ và khát vọng của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Với giọng ca hùng tráng, anh Hữu đã thể hiện ca từ khá truyền cảm. Anh Hữu muốn chia sẻ rằng, để đất nước hòa bình, độc lập, biết bao bà mẹ, những người lính, thế hệ cha anh đi trước đã sẵn sàng dâng hiến, tất cả vì Tổ quốc thân yêu.

Tạo không khí sôi nổi, gắn kết, anh Tô Tùng Giang và anh Thái Bảo (Công ty TNHH Kỹ nghệ gỗ Wanek) đã mang đến hội thi bài hát “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Khi nhạc vào nhịp, cả hội trường cùng vỗ tay hòa theo từng giai điệu tươi vui. Sự nhiệt tình cổ vũ của các bạn TNCN cũng đã khơi dậy thêm tinh thần đoàn kết; đồng thời tạo cảm xúc cộng hưởng để anh Bảo và anh Giang tự tin thể hiện lời ca: “Rừng núi dang tay nối lại biển xa. Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà. Mặt đất bao la, anh em ta về. Gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng trời rộng. Bàn tay ta nắm nối tròn một vòng Việt Nam”. Lời ca đã lan tỏa trong TNCN một thông điệp về tình cảm của người Việt Nam yêu nước, mong muốn cùng nắm tay, kề vai sát cánh bên nhau để tạo dựng cuộc sống yên vui, thanh bình vươn tới mục tiêu cao cả vì một đất nước Việt Nam thống nhất, độc lập, hòa bình, hạnh phúc...

Những năm qua, hội thi Tiếng hát TNCN luôn thu hút nhiều TNCN ở các công ty trên địa bàn tỉnh tham gia. Hội thi được tổ chức thường niên và ngày càng lan tỏa trong TNCN, đáp ứng sở thích của người lao động. Hội thi được tổ chức vòng sơ khảo trong thời gian hơn 1 tháng. Sau đó, Ban tổ chức đã chọn 12 tiết mục của 12 đơn vị thuộc các công ty và các câu lạc bộ kết nối TNCN vào vòng chung kết. Tại đêm chung kết, các thí sinh trình bày ca khúc tự chọn có nội dung ca ngợi tinh thần lao động của công nhân, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Chị Nguyễn Thị Thúy Diễm (Công ty TNHH Long Yi), nói: “Tôi rất yêu thích ca hát nên khi có cuộc thi đã đăng ký tham gia. Chung kết hội thi, tôi đạt giải khuyến khích. Đây là niềm động viên, tạo cho tôi có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống, lao động hăng say hơn”. Còn bạn Tô Tùng Giang (Công ty TNHH Kỹ nghệ gỗ Wanek) thì mong muốn hội thi Tiếng hát TNCN sẽ được duy trì và tổ chức nhiều hơn nữa để TNCN có sân chơi giải trí và tự tin hơn.

Để tiếp tục xây dựng, phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích trong TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã tổ chức liên hoan các nhóm nhảy TNCN. Tại liên hoan đã có 7 nhóm nhảy của câu lạc bộ kết nối TNCN và một số công ty trên địa bàn tỉnh tham gia. Bằng niềm yêu thích, các bạn TNCN đã nhiệt tình và thể hiện sự cố gắng để hoàn thành phần thi. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh cho đông đảo TNCN thể hiện năng khiếu văn nghệ của bản thân, giao lưu, đoàn kết, gắn bó và thêm yêu quê hương Bình Dương.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên