Khí thế ngày làm việc đầu năm

Cập nhật: 19-02-2013 | 00:00:00

Tại Văn phòng HĐND tỉnh, bà Trần Thị Kim Vân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã triển khai nhiều công việc đầu năm, động viên cán bộ, công chức hăng say làm việc sau những ngày nghỉ tết. Theo ghi nhận của chúng tôi, cán bộ, viên chức Văn phòng HĐND - Đoàn Đại biểu quốc hội, Văn phòng UBND tỉnh có mặt đông đủ và bắt tay ngay vào công việc đầu năm. Sau nhiều ngày nghỉ tết, ngày làm việc đầu năm đầy ắp tiếng cười, kèm theo lời chúc mừng sức khỏe là bao lì xì chúc may mắn.  

Văn phòng một cửa tại Văn phòng UBND TP.TDM mở cửa làm việc từ rất sớm để tiếp nhận và trả hồ sơ cho người dân vào sáng 18-2

Tại các cơ quan khác như Ủy ban MTTQVN tỉnh và các Ban Đảng thuộc Tỉnh ủy, khí thế ngày làm việc đầu năm cũng đầy ắp tiếng cười sau nhiều ngày nghỉ dài hơi. Nhiều nơi đã tổ chức họp mặt, triển khai những nhiệm vụ cụ thể sau tết trong bầu không khí ấm cúng ngày tết hòa quyện với những lời chúc tốt đẹp, những nụ cười tươi ngày đầu xuân để tạo khí thế làm việc hăng say, đạt kết quả tốt trong những ngày tiếp theo, lập thành tích mừng Đảng vinh quang, mừng xuân tươi đẹp, mừng đất nước đổi mới từng ngày.

Tại các sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch - Đầu tư, Giáo dục - Đào tạo, Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh… không khí làm việc ngày đầu năm đã diễn ra bình thường trở lại. Tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, các bộ phận trực thuộc cũng trở lại làm việc bình thường. Công tác xử lý các trường hợp vi phạm giao thông cũng được giải quyết nhanh chóng cho người dân.

Tại TP.TDM: Sau những ngày nghỉ tết cổ truyền dân tộc, sáng qua (18-2), không khí làm việc của cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) ở TP.TDM sôi động trở lại. Từ cấp thành phố đến xã, phường đều trở lại với công việc thường nhật. Ông Nguyễn Thành Minh, Chánh Văn phòng UBND TP.TDM phấn khởi cho biết: CB, CC, VC ở TP.TDM ra quân làm việc với khí thế sẵn sàng. Đặc biệt ở những bộ phận tiếp dân bảo đảm quân số 100% nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, có lẽ người dân còn vui tết nên số lượng người đến giao dịch, liên hệ công tác chưa đông bằng ngày thường.

Với tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thắng lợi quan trọng trong năm 2013, TP.TDM đã đề ra các chỉ tiêu: phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế 22%; theo cơ cấu thương mại - dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp với tỷ trọng tương ứng 60,81% - 39,07%- 0,12%; thu nhập bình quân đầu người đạt 61 triệu đồng/ người/năm; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tăng 14,19%; tổng thu ngân sách dự kiến là 1.750 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm tối thiểu 1%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm 0,5%; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 99,8% và tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 99,97%... Hy vọng với khí thế mới sẽ hứa hẹn nhiều thành công trong năm mới.

Tại TX.Thuận An: Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Văn phòng UBND TX.Thuận An, lượng người đến giải quyết các thủ tục giấy tờ ít hơn 50% so với ngày thường. Tại các bộ phận tiếp công dân và giải quyết các thủ tục giấy tờ cho người dân luôn diễn ra vui tươi với nhiều lời chào hỏi, chúc sức khỏe đầu năm. Nhiều cán bộ tiếp dân luôn nở nụ cười vui tươi ngày đầu xuân trong quá trình tiếp dân, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính về hồ sơ xin tách thửa đất, giấy phép xây dựng, giấy phép kinh doanh và các loại thủ tục giấy tờ khác.

Tại TX.Dĩ An: Không khí ngày làm việc đầu năm cũng rộn ràng không kém. Với khí thế phấn khởi, tất cả các ngành, các phường đã trở lại làm việc bình thường. Tại bộ phận tiếp dân, các cán bộ luôn nở nụ cười tươi vui thân thiện, đón người dân đến làm thủ tục hành chính liên quan đến giấy tờ nhà, đất, hồ sơ xin tách thửa đất, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh… Cô Nguyễn Thúy An, người dân phường Tân Đông Hiệp phấn khởi nói: “Tranh thủ đầu năm mới tôi đi làm giấy phép xin xây dựng nhà ở, không mất nhiều thời gian, tôi đã được cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình để hoàn chỉnh thủ tục giấy tờ liên quan”.

Cũng trong ngày 18-2, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã có cuộc họp quan trọng thông qua báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ; đồng thời họp mặt đầu năm cán bộ, công chức văn phòng HĐND - UBND thị xã trong không khí ấm cúng của ngày đầu xuân. Mọi người hô vang khẩu hiệu vượt khó, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2013. Chiều cùng ngày, Thường trực HĐND - UBND thị xã tổ chức đi kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc sau Tết Nguyên đán của cán bộ, công chức các ngành và các phường. Hầu hết các ngành, các địa phương trên địa bàn thị xã đã trở lại làm việc bình thường với khí thế phấn khởi, tiếp thêm động lực để TX.Dĩ An hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Tại huyện Bến Cát: Từ công sở, văn phòng một cửa đến các công trường tưng bừng khí thế làm việc đầu năm. Mới 6 giờ 20 phút, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Lợi Võ Văn Hết đã có mặt tại nơi làm việc. Ông Hết cho biết, quyết tâm hoàn thành nghị quyết của Đảng ủy, công việc đầu năm rất bộn bề, chúng tôi phải bắt tay vào các công việc ngay từ đầu năm. Việc trước tiên là phân công trách nhiệm, hoàn thành tốt việc giao quân năm 2013. Tại văn phòng một cửa của xã Hòa Lợi, các nhân viên chuyên môn ở đây cũng có mặt rất sớm, dù công việc đầu năm không nhiều, nhưng họ vẫn sẵn sàng với khí thế mới.

Không kém phần làm việc ở các cơ quan Nhà nước, tại công trình Công ty DNP trên đường NE 5, KCN Mỹ Phước 3, các công nhân xây dựng không kể trời nắng như đổ lửa họ tất bật san lấp, hoàn thành những hạn mục cuối cùng. Công nhân Nguyễn Văn Hòa cho biết, chúng tôi phải khẩn trương bàn giao công trình cho đúng tiến độ để giúp doanh nghiệp khánh thành đúng thời gian.

Tại huyện Tân Uyên: Trong không khí năm mới phấn khởi, 7 giờ sáng ngày 18-2, HĐND và UBND huyện Tân Uyên đã bắt đầu làm lễ chào cờ đầu tuần. Sau đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thăm hỏi, chúc tết và nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Tại hội trường khối đoàn thể huyện cũng đã diễn ra buổi họp mặt các đoàn thể và công đoàn huyện đầu năm. Các cán bộ nơi đây được nhận bao lì xì và những lời chúc tốt đẹp đầu năm trong không khí phấn khởi. Còn các phòng, ban, địa phương trong huyện có công tác tiếp dân, chứng thực giấy tờ làm việc nghiêm túc trong không khí đầu năm mới đầy hứa hẹn đem đến những điều tốt đẹp đến với người dân…

NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên