Khi tình yêu bóng đá lên ngôi

Cập nhật: 17-12-2018 | 09:08:32

Hòa chung trong niềm vui chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia, người dân Bình Dương đã thể hiện tình yêu bóng đá khi từng dòng người đổ ra các tuyến đường cổ vũ rất sôi động nhưng vẫn bảo đảm trật tự, an toàn.


Dòng người ra đường vui mừng cho ĐT Việt Nam dừng xe khi có tín hiệu đèn đỏ

Trước giờ bóng lăn

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 năm nay khởi tranh vào buổi tối, thế nhưng ngay từ sáng sớm khi đi qua các con đường, quán cà phê, chúng tôi đã thấy tinh thần bóng đá của người dân Bình Dương sục sôi. Nhiều quán cà phê lớn tràn ngập cờ đỏ sao vàng trước cửa. Nhiều người dân còn mở những bài nhạc sôi động cổ vũ bóng đá và thậm chí còn đứng hô vang Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch khi chúng tôi đứng lại hỏi thăm.


Lực lượng công an và cảnh sát cơ động giữ gìn trật tự trong thời gian diễn ra trận đấu tại ngã 6, phường Phú Cường (TP.TDM).
Ảnh: A.SÁNG

Chiều dần buông xuống cũng là lúc trên các tuyến đường, những cổ động viên bóng đá khoác trên mình chiếc áo đỏ, hay băng rôn có dòng chữ “Viêt Nam vô địch!” di chuyển về các quán cà phê, địa điểm chiếu bóng. Lúc này, khắp con đường lớn trong tỉnh đâu đâu cũng thấy bán cờ, băng rôn phục vụ cho những người yêu bóng đá. Để phục vụ cho các cổ động viên yêu bóng đá, Trung tâm điện máy Trung Thảo đã thiết kế ti vi màn hình lớn đặt ngay trung tâm và đã có rất đông những cổ động viên và người dân đến xem và cổ vũ cho ĐT. Nhà Thiếu nhi tỉnh, tận dụng máy chiếu có sẵn cũng đã thiết kế điểm xem bóng đá miễn phí cho mọi người.


Người dân tập trung tại Trung tâm điện máy Trung Thảo để xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia.
Ảnh: A.SÁNG

Còn tại khu vực tập trung đông công nhân lao động tinh thần yêu bóng đá, yêu ĐT Việt Nam cũng sục sôi tại các địa điểm chiếu bóng miễn phí như Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương, Nhà hát Mỹ Phước. Với màn ảnh rộng 200 đến 400 inch cùng với lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt, các bạn công nhân lao động đã có nơi xem bóng đá an toàn.

Hạnh phúc vỡ òa

Đúng 19 giờ 30 phút ngày 15-12, trận chung kết lượt về bắt đầu, cũng là lúc các con đường lớn trong tỉnh thưa dần người qua lại. Thay vào đó là các điểm chiếu bóng đông nghẹt người xem cộng với tiếng còi, tiếng tung hô càng làm cho không khí những ngày giữa tháng 12 thêm nóng. Những pha tấn công của ĐT Việt Nam qua phần sân ĐT Malaysia càng dồn dập thì tiếng tung hô “Việt Nam vô địch” lại càng dày đặt hơn. Và sự chờ đợi của người dân Việt Nam nói chung, người dân Bình Dương nói riêng cũng được đền đáp lại bằng pha ghi bàn đẳng cấp của cầu thủ Anh Đức. Lúc này đây, mọi trái tim Việt Nam như hòa quyện vào tình yêu bóng đá với niềm hạnh phúc vỡ òa bằng những cái ôm thật chặt, hay giọt nước mắt hạnh phúc.


Những lá cờ Tổ quốc tung bay trên các tuyến đường mừng ĐTVN vô địch

Với bàn thắng đẹp mắt đó, tại nhà cầu thủ Anh Đức, chúng tôi ghi nhận các thành viên trong gia đình, cùng với bạn bè xung quanh như muốn nhảy khỏi chiếc ghế đang ngồi khi cầu thủ Bình Dương ghi bàn. Càng tự hào hơn khi đó chính là bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam để giành lấy chiếc cúp vô địch. Ông Nguyễn Bảy, bố cầu thủ Anh Đức tâm sự: “Tôi hạnh phúc lắm khi chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu hết mình. Tôi càng tự hào hơn khi con trai mình đã góp phần làm nên kỳ tích cho ĐT Việt Nam sau 10 năm đăng quang vô địch vào năm 2008”.

Sau 90 phút thi đấu, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc trên các con đường lớn trong tỉnh tràn ngập đoàn người đi “bão”. Tiếng hò reo hạnh phúc chúc mừng cho ĐT Việt Nam, cho đất nước Việt Nam như xua tan đi màn đêm lạnh lẽo. Càng về khuya đoàn người đổ dồn từ các địa phương về trung tâm TP.Thủ Dầu Một mỗi lúc một đông, lúc này lực lượng công an, quân sự cũng được tăng cường để phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự. Đại diện Công an tỉnh cho biết, ngay từ trận bán kết, Công an tỉnh đã gửi công văn đề nghị các đơn vị tích cực tuyên truyền và giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông để bảo đảm tình hình an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động cổ vũ của nhân dân... Chính vì vậy, người dân tham gia cổ vũ bóng đá văn minh, văn hóa và biết tự bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên