Khi yêu thương lan tỏa…

Cập nhật: 17-02-2021 | 08:43:18

Cùng theo các đoàn đến thăm, tặng quà Tết Tân Sửu 2021 hỗ trợ sinh viên (SV) trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một những ngày đang cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh, chúng tôi ghi nhận được tình cảm ấm áp mà mọi người dành cho nhau. Đặc biệt, hình ảnh bàn thờ Tổ quốc, tổ tiên được chuẩn bị vô cùng trang trọng để tất cả có thể hướng về cội nguồn dù họ đang ăn tết trong một hoàn cảnh… rất khác so với mọi năm!


Chuẩn bị bàn thờ ngày tết tại điểm cách ly trường Quân sự tỉnh

Tôi thật sự cảm động khi nhìn thấy cán bộ, chiến sĩ ở đây trang trí bàn thờ ngày tết. Hoa tươi, phẩm vật đầy đủ, ấm cúng.

Một vị đại diện Ban Giám hiệu trường Quân sự tỉnh chân tình cho biết mọi năm trường đều chuẩn bị bàn thờ Tổ quốc để hướng về cội nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Bàn thờ đơn giản nhưng trang trọng dành cho những người phải trực tết ở cơ quan. Năm nay, việc này được chú ý hơn, chuẩn bị kỹ càng hơn bởi cán bộ, chiến sĩ ở lại làm nhiệm vụ đông hơn. “Năm nay, chúng tôi còn có nhiều người khách đặc biệt, đó chính là các em SV của trường ĐH Thủ Dầu Một ở lại ăn tết…”, vị này cho biết.

Đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đưa 321 SV, giảng viên ĐH Thủ Dầu Một đi cách ly tập trung vì tiếp xúc với nữ SV mắc Covid-19. Riêng điểm cách ly tập trung trường Quân sự tỉnh có khoảng 200 giường, sẵn sàng cho công tác cách ly. Dịp tết này, nhiều tổ chức, cá nhân trực tiếp đến thăm, tặng quà cho các em thông qua Ban Giám hiệu nhà trường. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhận nhiệm vụ hỗ trợ, chăm lo tết cho nữ sinh ở lại trong đợt cách ly tập trung và nữ công nhân không về quê ăn tết. Tại điểm trường Quân sự tỉnh, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đã trao 10 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 2 triệu đồng cho Ban Giám hiệu trường ĐH Thủ Dầu Một, 181 phần quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt) cho 181 nữ SV (trong đó có 273 bạn đang cách ly tại trường Quân sự tỉnh và 8 bạn cách ly tại phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một). Đây là sự quan tâm rất đáng ghi nhận để giúp các em ấm lòng hơn khi phải ăn tết xa nhà.

Hướng về nguồn cội với tấm lòng biết ơn, tri ân tổ tiên cũng như sự hy sinh của thế hệ đi trước cho bình yên hôm nay là đạo lý của dân tộc ta. Và ở đâu, hình ảnh của cành mai, cành đào tươi thắm, mâm cỗ vật đủ đầy cũng khiến cho chúng ta cảm thấy thật ấm lòng, thấy trân trọng hơn nữa tình cảm thiêng liêng này...

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên