Khiếu nại của ông Trần Sum (TP.HCM):Bên vi phạm cam kết sẽ di dời

Cập nhật: 12-03-2010 | 00:00:00

Trong đơn khiếu nại gửi Báo Bình Dương, ông Trần Sum, ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: “Tôi là chủ sở hữu hợp pháp của lô đất tọa lạc tại Ô4, lô D11, KDC Thuận Giao, xã Thuận Giao, giấy CNQSDĐ số N303751, vào sổ số 364 QSDĐ/2000 được ký ngày 18-4-2000 của UBND tỉnh Bình Dương. Hiện nay, lô đất của tôi đang bị người lạ chiếm dụng làm chỗ chứa cây sắt và rào lưới B40, làm bãi vật liệu bất hợp pháp. Do đó, tôi kính xin báo can thiệp buộc người chiếm dụng đất di dời vật liệu, trả lại mặt bằng cho tôi...”.

Khu đất của ông Sum hiện là bãi vật liệu của chủ đất liền kề

Kèm theo đơn khiếu nại là những giấy tờ liên quan chứng minh quyền sở hữu hợp pháp của ông Sum. Theo tìm hiểu, thửa đất trên có diện tích 322,5m2 đất thổ cư nằm trong KDC Thuận Giao thuộc ấp Bình Thuận II, xã Thuận Giao, huyện Thuận An được UBND tỉnh cấp giấy CNQSDĐ năm 2000. Vì sinh sống tại TP.HCM nên thỉnh thoảng ông Sum mới ghé thăm đất. Cách đây không lâu, ông phát hiện khu đất của mình bị hàng xóm rào lưới B40 biến thành “nhà kho” chứa giàn giáo, vật liệu xây dựng tự bao giờ! Thời điểm mà phóng viên đến xác minh, khu đất này vẫn đang là bãi chứa vật liệu bộn bề. Ông Hồ Thanh Tâm, Trưởng ấp Bình Thuận II cho biết: “Ấp và địa phương chưa nhận được thông tin phản ánh nào từ phía ông Sum nên không biết có xảy ra sự việc trên. Vấn đề này không lớn nên trước mắt chúng tôi để hai bên thương lượng, thỏa thuận. Nếu Ban Quản lý KDC không giải quyết được thì phải chuyển đơn cho tổ hòa giải ấp, chúng tôi cam kết sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất”. Ông Bùi Quang Chiến, phụ trách Ban Quản lý KDC Thuận Giao II cho biết thêm: “Ban Quản lý đã nhận được đơn khiếu nại của ông Sum và cũng đã làm việc với chủ đất liền kề, họ hứa nếu không thỏa thuận được với ông Sum thì sẽ di dời vật liệu đi nơi khác, trả lại hiện trạng ban đầu cho ông Sum. Chúng tôi đã làm việc với bên vi phạm nhưng do không có số điện thoại liên lạc với ông Sum nên sự việc kéo dài cho đến bây giờ...”.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên