Khiêu vũ thể thao Bình Dương: Mục tiêu vươn xa...

Cập nhật: 26-05-2020 | 10:24:41

Với những thành công đã đạt được trong năm 2019, khiêu vũ thể thao (KVTT) Bình Dương đang hướng đến những cột mốc thành công hơn nữa trong năm nay. Không chỉ đạt được những thành tích với mục tiêu cụ thể, đội còn hướng đến việc phát triển mạnh mẽ môn thể thao này cả về chất lượng và số lượng.


Hai vũ công Lê Thọ Sơn và Chu Thị Thanh Huyền giành HCV giải KVTT Quốc gia năm 2019 cho Bình Dương

Một điều khá đáng tiếc đối với KVTT Bình Dương là việc phải tạm ngưng đăng cai giải đấu quốc tế đầu tiên ngay trên sân nhà do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với niềm đam mê và nhiệt huyết của những người đứng đầu bộ môn này, vào cuối năm nay, giải KVTT Quốc tế sẽ chính thức được khai màn ở Bình Dương với quy mô và sự chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu. Trong đó, những “cánh chim” đầu đàn như HLV kiêm trọng tài cấp Quốc gia Nguyễn Quang Minh; hai cặp đôi vàng của KVTT Bình Dương là Thọ Sơn - Thanh Huyền và Minh Tài - Ngọc Phượng chính là hạt nhân trong việc tổ chức, phát triển và duy trì môn thể thao này trên địa bàn tỉnh. Sự thành công của họ chính là tấm gương để các em nhỏ, có ý định đi theo môn thể thao này noi theo, học hỏi.

Chính 4 cái tên vừa được nêu trên, trong năm 2019 đã mang về 1 HCV, 1 HCB tại giải đấu Quốc gia 2019. Riêng tại giải Cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc, 2 cặp đôi trên đã mang về tổng cộng 6 HCV cho đội. Đây được xem là thành tích ấn tượng của KVTT Bình Dương. Dù đã đạt được những thành tích ấn tượng trong năm 2019 nhưng mục tiêu của đội trong năm 2020 là khá khiêm tốn. HLV Quang Minh, cho biết năm nay đội sẽ cố gắng đạt được mỗi giải 1 HCV. Bởi tính chất của môn thể thao này yêu cầu các vũ công phải có tâm lý vững, kỹ thuật tốt khi thi đấu. Đây chính là yếu tố quyết định việc bài thi được chấm cao hay không. Vậy nên, rất khó để đặt ra chỉ tiêu cao, vô tình sẽ khiến cho các vận động viên bị áp lực tâm lý, từ đó thi đấu không được như mong muốn.

Song song với việc bồi dưỡng cho đội tuyển tỉnh, các HLV của đội cũng rất quan tâm đến việc phát triển và tìm kiếm thêm tài năng trẻ cho các tuyến của đội. Hy vọng với cách làm bài bản và chuyên nghiệp của KVTT Bình Dương, một ngày không xa, đây sẽ là môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà, góp phần mang về những thành tích cao cho Bình Dương.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên