Khiêu vũ thể thao Bình Dương thắng lớn tại giải quốc gia

Cập nhật: 27-10-2020 | 09:36:23

Trong lần đầu tiên tham dự giải vô địch trẻ và thiếu niên quốc gia, cúp Khiêu vũ thể thao (KVTT) 2020, đội tuyển Bình Dương đã gặt hái được thành công khá lớn ở nhiều nội dung khác nhau. Đây chính là tiền đề để bộ môn này ngày một phát triển và hoạt động rộng rãi trên địa bàn tỉnh.


Cặp đôi vũ công Phạm Văn Minh Trí và Lý Vân Dung thi đấu ấn tượng, đem huy chương vàng về cho KVTT Bình Dương

Theo đó, sau khi kết thúc những nội dung thi đấu tại Quảng Ninh, đội KVTT Bình Dương hay có tên khác là Dance Sport đã đạt được 2 huy chương vàng vô địch trẻ và thiếu niên. Trong đó, có 1 huy chương vàng toàn năng lứa tuổi 12 - 15 Standard 5 điệu, cùng với đó là 1 tấm huy chương vàng thiếu niên điệu đơn Viennese Waltz. Trong khi đó, tại giải Cúp Quốc gia KVTT 2020 mở rộng, đội cũng đã đạt được 4 huy chương vàng các loại. Ngoài ra, các đơn vị huyện, thị tham gia giải đều đạt được các huy chương ở giải đấu dành cho hệ phong trào. Như vậy, trong lần đầu tiên tham dự giải toàn quốc, KVTT Bình Dương đã giành chiến thắng khá lớn, tạo tiếng vang với các đơn vị bạn nhờ sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, kỹ thuật và đặc biệt và tinh thần chiến đấu với tâm lý rất vững vàng. Đây là giải đấu có sự góp mặt của 50 đoàn trên toàn quốc với gần 400 vũ công tham dự. Ở đó, Bình Dương đã không cho thấy sự non trẻ so với các đoàn có thế mạnh ở môn này như: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Hải Phòng. Dưới sự hướng dẫn và tập luyện của HLV Nguyễn Quang Minh, các vũ công đất Thủ đã thi đấu rất tự tin và mang về nhiều chiến thắng, cùng thành tích ấn tượng cho đội nhà.

Ấn tượng nhất trong số những cặp vũ công mang về chiến thắng cho KVTT Bình Dương chính là cặp Phạm Văn Minh Trí và Lý Vân Dung. Chính sự bình tĩnh, tâm lý ổn định cùng phong độ cao của cả hai đã giúp mang về những tấm huy chương vàng đầu tiên cho đội. Đây chính là hạt nhân chính trong việc đào tạo thêm những vận động viên trẻ khác, tạo nguồn lực kế cận cho đội tuyển trẻ và đội lớn trong tương lai không xa. Chia sẻ trong ngày vui chiến thắng ngoài sức mong đợi, HLV kiêm trọng tài quốc gia Nguyễn Quang Minh cho biết: “Đây là lần đầu đội KVTT Bình Dương tham gia một giải trẻ quốc gia, nên đội chỉ đặt chỉ tiêu có được huy chương là vui rồi. Thế nhưng, khi bước vào giải, các vận động viên đã thực hiện rất tốt phần thi của mình. Chính sự tự tin cùng phong độ cao đã giúp mang về thành tích cao cho đội. Có được thành công như hôm nay, tôi và các học trò xin được gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo thể thao tỉnh nhà đã quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để đội thi đấu và gặt hái được thành công ngoài mong đợi”.

Chắc chắn sau thành công từ giải đấu này, phong trào KVTT sẽ được quan tâm đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn nữa. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ đứng ra đăng cai, là chủ nhà của giải KVTT quốc tế ngay tại đất Thủ. Hy vọng rằng, với những hạt nhân đầu tiên sau gần 10 năm gầy dựng và phát triển, KVTT Bình Dương sẽ ngày càng phát triển, đóng góp thêm vào thành tích cũng như có thêm sân chơi cho người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên