Kho bạc Nhà nước Bình Dương: Bảo đảm giải quyết hồ sơ, thủ tục khi giãn cách xã hội

Cập nhật: 05-08-2021 | 08:46:54

 Thời gian qua, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện tốt các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm các hoạt động giải quyết hồ sơ, thủ tục thông suốt, an toàn trong thời gian giãn cách xã hội.

 Công chức KBNN Bình Dương chia ca làm việc, bảo đảm các hoạt động thu, chi ngân sách trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

 Ông Nguyễn Văn Biểu, Giám đốc KBNN Bình Dương cho biết, thực hiện chỉ đạo KBNN tại Công điện số 06/ CĐ-KBNN ngày 19-7-2021 của Tổng Giám đốc KBNN và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, KBNN Bình Dương đã triển khai thực hiện có những phương án, biện pháp thực hiện hiệu quả trong việc bảo đảm hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao. Nhất là chỉ đạo toàn hệ thống giải quyết thủ tục nhanh chóng, an toàn trong việc thu - chi ngân sách. KBNN Bình Dương bố trí công chức làm việc 50% tại nhà; tổ chức hội nghị tập huấn và chỉ đạo điều hành nghiệp vụ qua kênh trực tuyến, hạn chế việc tập trung và tiếp xúc. Hệ thống KBNN đã tăng cường việc thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hạn chế tối đa khách hàng đến giao dịch tại kho bạc, trường hợp bắt buộc phải đến kho bạc giao dịch phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, giao nhận chứng từ ngoài sảnh giao dịch, tránh tiếp xúc trực tiếp…

Đối với hồ sơ giao dịch, KBNN Bình Dương yêu cầu đơn vị thực hiện 100% qua DVCTT đối với các loại hồ sơ thủ tục đã được triển khai trên DVCTT. Đối với một số yêu cầu nghiệp vụ khác, khi khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại KBNN Bình Dương phải thực hiện kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR ngay từ cổng. Khi nộp hồ sơ, khách hàng đặt hồ sơ tại bàn được đặt ngoài trụ sở và chủ động liên hệ với công chức kho bạc qua điện thoại để nhận hồ sơ, bảo đảm công chức đơn vị không trực tiếp tiếp xúc khách hàng.

Bên cạnh việc quán triệt triển khai trong nội bộ hệ thống thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19, KBNN Bình Dương cũng luôn duy trì việc tham mưu với lãnh đạo tỉnh và phối hợp với các đơn vị sở, ban, ngành địa phương trong việc triển khai nhanh việc mua sắm thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với ngành lao động và thương binh xãhội để thực hiện việc hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn với thủ tục nhanh, gọn và an toàn.

KBNN Bình Dương thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của ngành, địa phương để kịp thời báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, cùng những phương án, giải pháp cụ thể trong giải quyết thủ tục cho người dân, tổ chức. Đối với đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước, KBNN Bình Dương yêu cầu sử dụng 100% thủ tục qua hệ thống DVCTT. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2021, KBNN Bình Dương đã tiếp tục giảm mạnh thu, chi trực tiếp bằng tiền mặt tại các đơn vị thuộc KBNN; đồng thời thực hiện Đề án tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống KBNN nhằm sớm hình thành kho bạc không có giao dịch tiền mặt trong thời gian tới.

Từ nay đến cuối năm, KBNN Bình Dương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hệ thống DVCTT theo hướng gia tăng các tiện ích phục vụ các đơn vị sử dụng ngân sách và chủ đầu tư. Kho bạc cung cấp 11/11 thủtục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN thực hiện DVCTT mức độ 4 và thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia ngay trong quý III-2021 để cơ bản hình thành KBNN không có khách hàng giao dịch trực tiếp. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục ban hành những quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ KBNN để tạo cơ sở pháp lý cho KBNN tăng cường kết nối, trao đổi dữ liệu với các đơn vị liên quan và các đơn vị sử dụng ngân sách; thực hiện lưu trữ chứng từ điện tử để sớm hình thành kho bạc không có chứng từ giấy ngay trong năm 2021.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên