Kho bạc Nhà nước Bình Dương: Năm 2014, tổng thu mới ngân sách Nhà nước gần 32.000 tỷ đồng

Cập nhật: 22-01-2015 | 19:59:44

(BDO) Chiều 22-1, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hồng Hà, Tổng Giám đốc KBNN.

Năm 2014, KBNN Bình Dương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ do ngành và địa phương giao. Bên cạnh hoàn thành tốt công tác quản lý quỹ ngân sách nhà nước (NSNN), đơn vị còn triển khai đi vào hoạt động 2 KBNN huyện mới đúng thời gian yêu cầu; kịp thời triển khai thêm các kênh thanh toán mới đã tạo thêm nhiều thuận lợi cho khách hàng.

Cụ thể, kết quả tổng thu mới NSNN trong năm là 31.763 tỷ đồng, đạt 101,2% dự toán Trung ương và 100,8% dự toán địa phương giao, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước; tổng chi ngân sách Trung ương là 10.608 tỷ đồng, tăng 412% so với cùng kỳ năm trước; tổng chi ngân sách địa phương đạt 121,4% dự toán Trung ương, đạt 98,4% dự toán địa phương, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước; tổng chi đầu tư xây dựng cơ bản đạt 92,9%, tăng 21% so với cùng kỳ; tổng thu tiền mặt trong kỳ tăng 0,8% so với cùng kỳ. Cũng trong năm qua, công chức trong hệ thống KBNN đã trả lại tiền thừa cho khách hàng trên 140 triệu đồng; phát hiện và thu giữ 19 tờ tiền giả…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương KBNN Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014. Ông Trần Thanh Liêm khẳng định, những thành quả mà tỉnh đạt được có sự đóng góp tích cực của KBNN Bình Dương. Ông đánh giá cao công tác thanh toán song phương điện tử mà KBNN Bình Dương triển khai thực hiện trong năm qua, đã phục vụ tốt cho doanh nghiệp và nhân dân. Về nhiệm vụ năm 2015, KBNN Bình Dương cần chỉ đạo, nổ lực hơn nữa để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là thực hiện cải cách hành chính và hiện đại hóa thu - chi ngân sách; tích cực tham mưu UBND tỉnh kịp thời giải quyết những vướng mắc, nhằm thực hiện tốt công tác thu - chi ngân sách trên địa bàn.

HỒNG NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên