Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng: Điểm sáng xây dựng mô hình công sở thân thiện

Cập nhật: 25-12-2014 | 09:18:08

Đến Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng trong những ngày cuối năm 2014, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc khá tất bật. Trụ sở làm việc có sự thay đổi khá lớn, từ nơi tiếp dân, hướng dẫn thủ tục có bàn ghế, bộ bình trà, các bảng công khai họ, tên cán bộ, công chức (CBCC) xử lý công việc cho khách hàng, công khai số điện thoại của lãnh đạo…

Sau hơn 1 tháng triển khai thí điểm mô hình chính quyền, công sở thân thiện, Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng đã có sự thay đổi lớn. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết CBCC tại đây luôn có thái độ làm việc thân thiện, hòa nhã, từ tốn. Trên khuôn mặt từng CBCC, nụ cười luôn thường trực trong quá trình tiếp khách hàng đến giao dịch các vấn đề liên quan. Trong thời gian qua, kho bạc đã tích cực thực hiện, hoàn chỉnh các bản phương châm như “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn); “3 thể hiện” (tôn trọng, văn minh, gần gũi). Tại kho bạc còn bố trí bảng công khai số điện thoại của lãnh đạo đơn vị, tạo thuận tiện cho người dân phản ảnh các vướng mắc hoặc góp ý xây dựng cơ quan, đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Xi, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Để phục vụ nhân dân đúng tinh thần mô hình chính quyền, công sở thân thiện của UBND tỉnh, CBCC kho bạc luôn phải biết đồng cảm với cái khó của người dân và doanh nghiệp, luôn có thái độ ứng xử tốt, hòa nhã và thân thiện với khách hàng, với nhân dân, tổ chức và cá nhân khi họ đến liên hệ để giải quyết công việc hành chính có liên quan. Sau khi được quán triệt thí điểm mô hình chính quyền, công sở thân thiện, CBCC luôn biết tôn trọng, lắng nghe và biết cách xử lý, giải quyết kịp thời các vướng mắc, giảm bớt phiền hà trong thủ tục hành chính, không để khách hàng đi lại nhiều lần”.

HOÀI NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên