Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng: Điển hình trong thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”

Cập nhật: 28-09-2018 | 04:58:53

Trong nhiều năm qua, Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng được xem là điểm sáng của tỉnh trong việc thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Ban giám đốc kho bạc đã gắn kết thực hiện mô hình với phương châm hành động “Tất cả vì một cơ quan thân thiện, an toàn, có đội ngũ CBCC chuyên nghiệp, tác phong làm việc khoa học, phong cách phục vụ văn minh”.

 Khách hàng hài lòng

Đến với Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng, chúng tôi đã cảm nhận được hình ảnh rõ nét về một cơ quan thân thiện. Ngay tại bãi để xe, Ban giám đốc kho bạc bố trí một bảng công khai đầy đủ các TTHC liên quan đến lĩnh vực kho bạc để khách hàng đọc, tìm hiểu các thủ tục cần thiết. Phía bên trong nơi làm việc, các tấm kiếng ngăn cách, các bàn làm việc được bố trí ngăn nắp, đạt tiêu chuẩn, tạo tiện ích cho việc làm của nhân viên, CBCC của kho bạc với khách hàng. Ông Nguyễn Văn Tâm (thị trấn Dầu Tiếng) cho hay: “Tôi rất hài lòng khi đến làm việc tại Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng. Tại đây, môi trường làm việc rất thân thiện, nhân viên luôn trao đổi công việc với thái độ lịch sự, hòa nhà, gần gũi, tạo cảm giác thoải mái cho người dân”.

 Nhân viên Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng tận tâm giải quyết công việc cho khách hàng. Ảnh: T.TIÊN

Không chỉ riêng gì ông Tâm, nhiều khách hàng cũng cho biết đã cảm nhận được không khí dễ chịu khi đến giao dịch tại đây. CBCC trong khi làm việc luôn thể hiện nụ cười. Các vị trí CBBC ngồi được bố trí hợp lý. Trên mỗi bàn làm việc đều ghi rõ họ và tên CBCC đang giao dịch với khách hàng. CBCC trao đổi với khách hàng vừa đủ nghe, nhẹ nhàng, lịch sự… Điều đó đã minh chứng rõ hiệu quả trong xây dựng phong trào “Nụ cười công sở”, các quy định về văn minh, văn hóa công sở, thái độ làm việc tôn trọng, phong cách làm việc dân chủ, gần gũi, nhẹ nhàng, lịch sự khi tiếp xúc, giao tiếp với người dân. Đây là một trong những yếu tố quan trọng tạo sự thoải mái cho khách hàng khi đến với Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng.

Nhiều kinh nghiệm hay

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Mỹ, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng, cho biết với quyết tâm  của Ban giám đốc kho bạc trong xây dựng  mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, từ năm 2014 đến nay, CBCC Kho bạc Nhà  nước huyện Dầu Tiếng luôn có ý thức thực hiện mô hình gắn với phương châm hành động “Tất cả vì một cơ quan thân thiện, an toàn, có đội ngũ CBCC chuyên nghiệp, tác phong làm việc khoa học, phong cách phục vụ văn minh”. Thông qua thực hiện mô hình, Kho bạc Nhà nước Dầu Tiếng đã tạo dựng, duy trì tác phong làm việc chuẩn mực, chuyên nghiệp của từng CBCC, gắn kết sự bền chặt giữa CBCC kho bạc với khách hàng, tạo được niềm tin đối với người dân, doanh nghiệp.

Điểm thành công trong xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” là Ban giám đốc, CBCC Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng đã chủ động triển khai mô hình với một quyết tâm rất cao, ra sức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạnh, luôn chia sẻ những khó khăn với khách hàng. Cùng với đó, Ban giám đốc kho bạc luôn quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vì nhân dân phục vụ, thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các nội dung công việc theo kế hoạch của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Nội vụ, UBND huyện như xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị triển khai chủ trương xây dựng chính quyền, công sở thân thiện cho đội ngũ CBCC hàng năm.

Theo đánh giá của ông Lê Hồng Quân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, qua từng năm thực hiện, Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng đã tích cực thực hiện, hoàn chỉnh các bản phương châm như “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn); “3 thể hiện” : Tôn trọng (sự tôn trọng trong quan hệ giao tiếp), văn minh (bao hàm cả ý nghĩa lịch sự, văn hóa trong giao tiếp, giải quyết công việc), gần gũi (trong quan hệ, giải quyết công việc nhanh chóng, không quan cách, trịch thượng, khó chịu), cũng như đã bố trí công khai số điện thoại của lãnh đạo đơn vị, tạo thuận tiện cho người dân phản ảnh các vướng mắc, hoặc góp ý xây dựng cơ quan, đơn vị.

 THỦY TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên