Khó có nhiều bàn thắng

Cập nhật: 09-07-2014 | 00:00:00

 HLV Đoàn Minh Xương (ảnh) : Đây là 2 đội bóng mà tôi đều yêu thích như nhau, nên để chọn 1 đội vào chung kết cũng hơi khó. Tuy nhiên, ở góc độ của người làm chuyên môn thì tôi nhận thấy Argentina dù mất tiền vệ tấn công Di Maria, một trợ thủ đắc lực của siêu sao Messi, nhưng họ lại là đội bóng có lực lượng đồng đều, chiều sâu hơn và tính chiến đấu cũng cao hơn. Nếu tính luôn cầu thủ số 12 là khán giả thì rõ ràng là Argentina chiếm nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn trước Hà Lan. Tuy nhiên, việc HLV Sabella phải xây dựng lối chơi của Argentina quá phụ thuộc vào Messi đã khiến Argentina thiếu tính đột biến cần thiết khi đối phương tập trung vây ráp, chia cắt cầu thủ ngôi sao này với các vệ tinh xung quanh. Điều này là tất nhiên và bất kỳ HLV nào cũng hiểu mình phải chăm sóc, khóa chặt Messi thì mới có cơ may giành chiến thắng. Do đó sẽ không ngạc nhiên nếu trận này Messi im hơi lặng tiếng và nếu các đồng đội của anh không thể thay cầu thủ mang áo số 10 này tỏa sáng thì Argentina chắc chắn sẽ bế tắc. Lúc đó, việc giữ sạch lưới trước Hà Lan sẽ là nhiệm vụ mà Argentina ưu tiên hàng đầu hơn là chuyện tấn công đối thủ.  

Về phần Hà Lan, họ có tuyến phòng ngự khá chắc chắn và tôi rất thích phong cách và năng lực mà bộ ba Robben - Sneijder - Persie thể hiện. Nếu 3 cầu thủ này tiếp tục giữ được phong độ thì tôi tin Hà Lan sẽ có thế trận trên chân so với Argentina trong 2 hiệp đấu chính. Nhưng, tính chất quan trọng của trận đấu sẽ làm cho ông van Gaal thận trọng và vì thế cặp bán kết này sẽ hòa 0-0 hoặc 1-1 trong 2 hiệp chính. Nếu đá phạt đền thì Hà Lan được cho là ưu thế hơn nhờ chuyên gia chụp penalties Tim Krul, nhưng Argentina là đội bóng bản lĩnh và lỳ lợm ở cuộc chơi cân não này nên họ dễ vào chung kết hơn.

 HLV Nguyễn Minh Dũng: Giới chuyên môn đã phân tích rất kỹ về từng điểm mạnh - yếu của 2 đội Hà Lan và Argentina, nên tôi không đề cập lại nhiều mà chỉ nói rằng đội bóng xứ sở Tango nhỉnh hơn về lực lượng, khán giả, lại quen với điều kiện thời tiết. Hà Lan ít bị ảnh hưởng về sứt mẻ lực lượng như Argentina (mất Di Maria) và HLV Louis van Gaal quá giỏi, nhưng sẽ khó có chuyện đội bóng Lốc cam chơi mạo hiểm mà phải đặt sự chắc chắn, an toàn lên hàng đầu. Trong các đội châu Âu thì Argentina chỉ ngán mỗi lối chơi của Hà Lan và Đức, nên cũng đừng quá trông chờ vào việc thầy trò HLV Sabella tấn công và định đoạt trận đấu nhờ tài năng của Messi. Trận đấu sẽ hòa trong nhau sau 120 phút thi đấu và Hà Lan sẽ thắng ở loạt sút luân lưu 11m. Tôi rất thích một trận chung kết có Hà Lan tham dự và lần này sẽ được toại nguyện.

LONG VĨNH (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên