Khởi công nhà máy chế tạo ống thép hàn thẳng đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 25-10, nhà máy chế tạo ống thép hàn thẳng đầu tiên tại Việt Nam đã được khởi công xây dựng tại tỉnh Tiền Giang. Quy mô của nhà máy có diện tích 39,49ha, tổng mức đầu tư trên 2.175 tỷ đồng, công suất 100.000 tấn/năm/ca, sử dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến 3-Roll Bending có xuất xứ từ Thụy Sĩ -EU.

 

Dự kiến nhà máy sẽ vận hành và cho ra sản phẩm trong quý IV-2011, và sẽ tiết kiệm 90 triệu USD/năm. Trước mắt, sản phẩm của nhà máy sẽ phục vụ cho Dự án đường ống khí Lô B - Ô Môn, dự án Nam Côn Sơn 2 và các dự án xây dựng các đường ống dẫn dầu, khí tại Việt Nam. Khi nhà máy đi vào hoạt động ổn định sẽ thu hút khoảng 170 lao động, hàng năm sẽ nộp ngân sách nhà nước khoảng 200 tỷ đồng/năm.

 

Nhà máy đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập và tăng trưởng kinh tế của địa phương và thúc đẩy một số ngành công nghiệp khác phát triển như công nghiệp khai thác, chế biến, luyện kim, gia công cơ khí, vận tải, xây dựng… Đồng thời, tăng tính chủ động trong nước, giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu từ các nước khác trong khu vực và thế giới. Nhà máy do Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên