Khó quên với mì xào giòn Đạt Phongphong cách mới

Cập nhật: 23-06-2012 | 00:00:00

Ngon miệng lại giá cả bình dân, quán mì xào giòn Đạt Phong ở số 87/1 Phan Đình Phùng, Thuận An sẽ là nơi lý tưởng cho bạn và gia đình thưởng thức món mì xào giòn của người Hoa. 

Mì là món ăn của người Hoa nhưng rất quen thuộc với người Việt. Để có một dĩa mì xào giòn ngon đúng điệu, chủ quán phải là một người đầu bếp khéo léo. Trước khi chiên mì, bạn ngắt một cọng mì ngắn cho vào dầu để kiểm tra dầu đủ độ nóng chưa, khi nào thấy sợi mì phồng lên thì lúc đấy cho mì tươi vào là được. Mì sẽ được chiên ngập dầu bởi mì phải nở phồng cao lên gấp đôi và vàng tươi ngay lập tức thì mới giòn, nếu chiên liu riu thì sợi mì sẽ bị khô cứng. Khi nếm thử thấy sợi mì thơm, giòn là lấy ra dĩa lớn ngay sau vài phút.

Mì giòn nhưng sẽ mất ngon nếu thiếu nước sốt. Nước sốt là sự kết hợp hài hòa của các gia vị như xì dầu, dầu mè, dầu hào, nước dùng và tiêu... cùng với các nguyên liệu kèm theo như tôm, mực, thịt, rau... mà đã được đem xào lên thật đều tay và thật thấm trước đó. Khi chan nước sốt lên mì bạn nên nhớ không nên cho lên quá nhiều vì như vậy sẽ làm mì mất độ giòn và mềm ra mất ngon.

Dĩa mì nóng hổi, trông thật đẹp mắt với lớp mặt được phủ đầy thịt và hải sản, màu xanh của cải và mùi hương của nước sốt bay phảng phất làm ngất ngây lòng người. Nhấm nháp từng sợi mì, bạn sẽ cảm nhận cái giòn tan, vị đậm đà của nước sốt cùng hương vị thơm ngon của hải sản.

Ngoài món mì xào giòn, nơi đây còn phục vụ các món khác như hủ tiếu xào, nui xào, cơm chiên Dương Châu và cơm chiên cua - tôm. Mời bạn đến đây, thưởng thức và cảm nhận.

LY LY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên