Khổ sở vì chạy theo trào lưu

Cập nhật: 14-09-2019 | 09:53:58

 Cách đây chừng 3 năm, các quán buffet 99.000 đồng (99k) bắt đầu xuất hiện tại Bình Dương. Kiểu kinh doanh ẩm thực tự chọn “thích gì ăn nấy” nhanh chóng trở thành một trào lưu kinh doanh mới tại đây. Điều này rất dễ hiểu, bởi trước đó muốn tham gia buffet (tiệc đứng) mọi người phải vào những nhà hàng sang trọng với giá khá “chat” từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng cho 1 vé buffet. Chủ một nhà hàng buffet 99k ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho hay trước đây bình quân mỗi ngày nhà hàng đón từ 300 - 500 lượt khách, ngày cuối tuần, ngày lễ con số này tăng gấp hai, gấp ba. Chỉ cần 6 tháng kinh doanh, nhà hàng đã thu hồi vốn và sinh lời. Tuy vậy, mới đây chủ nhà hàng này thừa nhận thời gian gần đây khách hàng bắt đầu “ngấy” với các bữa tiệc có giá bình dân này.

Khách hàng giảm là phải, vì mô hình buffet 99k nhanh chóng xuất hiện rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Cung tăng nhưng cầu bắt đầu giảm, nên rất nhiều nhà hàng kinh doanh kiểu này lâm vào tình trạng ế ẩm khách.

Để thu hút khách tới quán, anh Trần Thanh Bình, chủ quán buffet 99k ở phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An còn tổ chức chương trình ca nhạc mỗi tối, khách vừa ăn vừa tham gia văn nghệ. Tuy nhiên, theo anh Bình, giải pháp này cũng không khả quan khi mô hình này đang vào giai đoạn bão hòa, bên cạnh đó là vô số hình thức kinh doanh ẩm thực mới, món ăn mới xuất hiện.

Ông bà ta có câu: “Đừng thấy người ta ăn khoai mà vác mai đi đào”. Thực tế cho thấy, rất nhiều hình thức kinh doanh mới, dễ sinh lời sẽ nhanh chóng được nhân rộng thành một trào lưu, mà đã là trào lưu thì đến giai đoạn nào đó sẽ rơi vào tình trạng bão hòa và thoái trào.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
buffet

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên