Khoai tây nướng

Cập nhật: 20-06-2013 | 00:00:00

Khoai tây là thực phẩm tốt cho sức khoẻ, và khoai tây chiên là món thường được yêu thích nhưng nếu dùng nhiều quá cũng không ổn vì nó làm tăng lượng cholesterol trong máu. Bạn có thể làm món khoai tây nướng này, không sử dụng dầu mỡ nhưng ăn vẫn rất ngon. Miếng khoai tây nướng hòa quyện vị béo của bơ và mùi thơm của lá khô làm cho bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi. Vừa xem TV vừa nhâm nhi miếng khoai tây nướng thì thật hết ý! Ngoài ra bạn có thể chế biến món khoai tây nướng này để ăn kèm với các món thịt nướng hay bò bít tết cũng rất ngon đó.

 Nguyên liệu:

- 2 - 3 củ khoai tây

- 30g bơ

- 1 muỗng cà phê lá basil hoặc oregano khô

- Gia vị: tiêu, muối.

Cách làm:

Khoai tây rửa thật sạch. Để ráo rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn hình múi cau. Bạn nên giữ luôn vỏ khoai thì món khoai tây nướng của bạn mới ngon.

Xếp khoai tây vào khay nướng có lót giấy nhôm. Thoa bơ đều lên khoai, rắc tí muối, tiêu, lá basil lên.

Cho vào lò nướng 240 độ C trong 25 - 30 phút. Tùy sở thích mà bạn có thể canh giờ nướng cho phù hợp. Nếu muốn ăn khoai tây nướng giòn hơn, bạn có thể tăng thêm thời gian nướng.

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên