Khoảng 10 triệu người có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Cập nhật: 14-11-2010 | 00:00:00
Tư vấn về bệnh đái tháo đườngBệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể phòng ngừa được nếu thực hiện tốt chương trình giáo dục cho cộng đồng về kỹ năng sống như dinh dưỡng hợp lý và luyện tập đúng cách.

Sáng 14-11, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường (14-11).

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết: Bệnh đái tháo đường đã làm khoảng 300 triệu người trên thế giới có nhu cầu dùng thuốc liên tục suốt đời và mất nhiều thời gian để tự chăm sóc sức khỏe.

Ở nước ta, số người mắc bệnh đái tháo đường có xu hướng trẻ hóa và gia tăng. Tỷ lệ người bị bệnh đái tháo đường hiện chiếm khoảng 5% dân số và khoảng 10 triệu người đang có nguy cơ mắc bệnh này. Bệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể phòng ngừa được nếu thực hiện tốt chương trình giáo dục cho cộng đồng về kỹ năng sống như dinh dưỡng hợp lý và luyện tập đúng cách. Thông điệp của Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới trong năm 2010 và 2011 là hãy phòng chống đái tháo đường ngay từ bây giờ; mọi người cần biết các yếu tố nguy cơ gây bệnh và dấu hiệu cảnh báo, biết cách đối phó và nhận biết sự thay đổi của các yếu tố nguy cơ, biết cách quản lý và kiểm soát bệnh đái tháo đường…

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nêu rõ: Trước tình hình ngày càng gia tăng của bệnh đái tháo đường, Bộ Y tế đã chủ động đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và bổ sung kinh phí cho Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh đái tháo đường giai đoạn 2011-2015. Nhân dịp này, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, các đơn vị phòng chống bệnh đái tháo đường ở các tỉnh thành cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phòng chống bệnh đái tháo đường nhằm giảm tỷ lệ mắc mới và giảm các biến chứng của bệnh.

Sau lễ mít tinh, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức buổi tư vấn và thử đường huyết miễn phí cho khoảng 500 người dân tại Trung Tâm Y tế Dự phòng Hà Nội; đồng thời tư vấn về chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng chống bệnh đái tháo đường và các biến chứng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên