“Khoảng lặng” hữu ích cho bóng đá trẻ

Cập nhật: 01-10-2020 | 07:14:50

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cho những giải đấu quốc tế lớn trong năm 2020 của bóng đá Việt Nam như AFF Cup hay vòng loại World Cup 2020 buộc phải hoãn sang năm 2021. Điều này khiến kế hoạch chuẩn bị của HLV Park Hang-Seo cho các đội tuyển quốc gia phần nào bị ảnh hưởng. Thế nhưng, cũng vì vậy mà bóng đá trẻ Việt Nam lại được quan tâm nhiều hơn.


U17 SLNA vô địch VCK U17 quốc gia Next Media 2020

Vào cuối tuần rồi, U17 SLNA lần thứ 8 giành ngôi vương tại VCK U17 quốc gia Next Media 2020, sau khi đánh bại U17 Học viện NutiFood JMG 3-2 trong trận chung kết của giải. Lẽ thường tình, những giải đấu trẻ sẽ ít nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn, khán giả cũng như truyền thông. Thế nhưng, khi những giải đấu lớn đều bị hoãn, V-League thì mãi cuối tuần mới diễn ra thì những trận đấu tại sân chơi dành cho lứa tuổi 17 lại nhận được sự quan tâm khá sâu sắc.

Không chỉ là những khán đài đầy ắp khán giả tại PVF, những người làm chuyên môn ở các đội tuyển quốc gia Việt Nam như các trợ lý của HLV Park Hang-Seo là Lee Young Jin hay Kim Han Yoon đều có mặt tại giải để theo dõi những gương mặt trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, thuyền trưởng của U17 và U19 Việt Nam là HLV Philippe Troussier có mặt trong suốt giải đấu, để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất, tạo nguồn kế cận cho đội U19 Việt Nam trong tương lai. Sau VCK U17 quốc gia Next Media 2020, đã có 40 cầu thủ xuất sắc được vị thuyền trưởng người Pháp gọi lên U17 Việt Nam để kiểm tra. Trong rủi ro có điều may mắn, bóng đá trẻ Việt Nam vì thế cũng được quan tâm nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cho bóng đá nước nhà ngày một tốt hơn, có lứa kế cận dồi dào bổ sung các đội như U22 và đội tuyển Việt Nam.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên