Khỏe để dạy và học tốt hơn

Cập nhật: 06-05-2020 | 11:22:12

Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, những năm qua, trường THPT Bàu Bàng đã đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT), tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh (HS), góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.


Thầy và trò trường THPT Bàu Bàng vui mừng chiến thắng tại giải việt dã Bình Dương năm 2020

Chúng tôi tìm đến trường THPT Bàu Bàng, đơn vị vừa đoạt giải nhất nội dung chạy tập thể HS nam khối THPT giải việt dã Bình Dương năm 2020. Tiếp chúng tôi với nhiều niềm vui, thầy Phạm Tấn Bình, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết một HS muốn phát triển toàn diện thì không chỉ biết học tập tốt mà còn phải biết tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao để rèn luyện bản thân và có một sức khỏe tốt. Xác định giáo dục thể chất có vai trò quan trọng, giúp HS phát triển toàn diện, trường THPT Bàu Bàng luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bộ môn. Theo đó, chất lượng bộ môn giáo dục thể chất ngày càng được nâng cao, góp phần vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS.

Những năm qua, công tác giáo dục thể chất, phong trào TDTT của trường THPT Bàu Bàng đã có bước phát triển và tạo thành nề nếp. Chương trình giờ học chính khóa và các hoạt động ngoài giờ đã được kết hợp hài hòa, có hiệu quả. Nhà trường cũng đã chú trọng đến việc xây dựng chương trình rèn luyện thể chất phong phú phù hợp với từng HS. Trường có nhà đa năng thích hợp cho nhiều môn, như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn và các môn khác, như: Cầu lông, đá cầu… Ngoài ra, trường còn có sân cỏ lớn dành cho bóng đá và sân cỏ nhân tạo dành cho bóng đá mini.

Theo thầy Nguyễn Quốc Phong, giáo viên bộ môn giáo dục thể chất trường THPT Bàu Bàng, nhờ sự quan tâm của Ban Giám hiệu, Hội Cha mẹ HS, các nhà hảo tâm và lãnh đạo các ngành trong huyện nên trường tổ chức được nhiều giải TDTT trong năm học. Các giải chủ yếu diễn ra vào dịp chào mừng năm mới như Hội khỏe Phù Đổng với 6 môn thi đấu: Bóng đá, điền kinh, bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ, bóng bàn. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh giúp HS phát huy năng khiếu, sở trường, đáp ứng nhu cầu, sở thích, nguyện vọng chính đáng của các em. Nhờ vậy, hoạt động này được các em HS hưởng ứng rất nhiệt tình, trở thành một phong trào sâu rộng, đạt hiệu quả cao. Đội bóng đá nam của trường có 18 HS đã từng đoạt 1 HCĐ và 2 HCV cấp huyện.

Không chỉ hướng đến đối tượng là HS, phong trào TDTT còn được phát động trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Trước khi chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19, mỗi buổi chiều, sau khi tan học, nhà đa năng của trường trở nên sôi động hẳn với sự hăng say tham gia tập luyện TDTT của các cán bộ giáo viên và HS. Tuy chưa có thành tích cao nhưng cán bộ, giáo viên của trường vẫn luôn tích cực tham gia các giải truyền thống của ngành giáo dục - đào tạo dành cho giáo viên, như: Giải bóng chuyền, bóng đá nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Bởi với họ, phong trào rèn luyện thể thao không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe và tinh thần cho toàn thể cán bộ giáo viên trong toàn trường mà còn hình thành thói quen tốt trong việc rèn luyện sức khỏe.

Ngoài các giải đấu do trường tổ chức, cán bộ giáo viên và HS của trường còn tham gia nhiều giải đấu phong trào do Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, ngành giáo dục - đào tạo và Huyện đoàn tổ chức. Qua các giải đấu này, tinh thần thi đấu của cán bộ, giáo viên và HS cũng ngày càng vững vàng hơn. Nhiều HS được chọn vào đội tuyển của huyện tham gia các giải đấu do tỉnh tổ chức. Mới đây, trường đã xuất sắc đoạt giải nhất nội dung chạy tập thể HS nam khối THPT Giải việt dã Bình Dương năm 2020.

Chia sẻ với chúng tôi về công tác chuẩn bị cho giải việt dã chào mừng năm mới 2020 vừa qua, thầy Nguyễn Quốc Phong, giáo viên bộ môn giáo dục thể chất trường THPT Bàu Bàng, cho biết ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo và triển khai tập luyện chạy tập thể cho HS toàn trường tại sân vận động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện. Sau thời gian tập, trường đã tuyển chọn 62 HS vào đội tuyển và có 50 HS tham gia thi chính thức tại giải việt dã việt dã lần này là niềm hạnh phúc rất lớn của thầy và trò chúng tôi. Đây sẽ là động lực giúp chúng tôi duy trì tập luyện ngày càng tốt hơn, mang lại nhiều giải thưởng vì màu cờ sắc áo của địa phương”, thầy Phong cho biết. 2020. “Kết quả giải nhất tại giải

Do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên một số môn thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh bị hoãn lịch thi đấu. Nhưng kết quả sơ kết của đoàn thể thao trường THPT Bàu Bàng cũng rất đáng kể: 1 HCB, 2 HCĐ ở môn kéo co; 1 HCĐ môn điền kinh 200m; 1 HCĐ môn bóng bàn. “Hy vọng rằng, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Riêng các em HS và cán bộ giáo viên của trường THPT Bàu Bàng tích cực tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe cho bản thân, duy trì phong độ sẵn sàng tham gia ngay khi các giải đấu được tổ chức trở lại”, thầy Phạm Tấn Bình, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên