Khỏe để học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 27-03-2019 | 09:50:01

Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành thể dục thể thao (TDTT) Việt Nam, nhiều hoạt động sôi nổi từ cấp tỉnh đến cơ sở đang diễn ra. Không chỉ sôi nổi, hào hứng với các hoạt động TDTT trong tháng 3, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng đã được phát động xuyên suốt 1 năm qua.


Các vận động viên thi đấu tại giải vô địch bơi lội các nhóm tuổi tỉnh Bình Dương năm 2019

Sôi nổi, hào hứng

Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam, hiện nay trên các tuyến đường trong tỉnh, cũng như tại các địa phương đều treo băng rôn với các khẩu hiệu chào mừng. Những khẩu hiệu như “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể - kiến thiết đất nước”… đã góp phần nhắc nhở, động viên tinh thần rèn luyện thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân. Song song việc tuyên truyền bằng các băng rôn, áp phích, các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều giải thi đấu để tạo sân chơi cho người dân. Đơn cử như huyện Dầu Tiếng đã tổ chức giải việt dã, quần vợt, nhảy dân vũ; TP.Thủ Dầu Một có giải taekwondo… Riêng cấp xã đã gắn việc phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” với giải việt dã và lễ phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại”. Nhờ đó, người dân hiểu thêm về giá trị của việc tập luyện TDTT đối với sức khỏe.

Ở cấp tỉnh, Trung tâm TDTT tỉnh cũng đã tham mưu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền hơi, bi sắt. Tham dự các giải có cán bộ thể thao 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Riêng lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” có thêm hội thể dục dưỡng sinh tỉnh, các câu lạc bộ võ thuật trong tỉnh. Đây là cơ hội để những người làm công tác thể thao trong tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó có những cách làm hay, sáng tạo, bổ ích cho người dân, góp phần kêu gọi người dân cùng nhau rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ.

Phát triển thể thao thành tích cao

Bên cạnh các hoạt động trong tháng 3 - Tháng kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam, xuyên suốt 1 năm qua, Sở VH-TT&DL đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương nỗ lực tạo sân chơi thể thao cho mọi người. Từ đó góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển. Điều đó được minh chứng qua việc phong trào TDTT quần chúng đã phát triển đi vào chiều sâu, thu hút mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp cán bộ, nhân dân tham gia luyện tập. Nhiều câu lạc bộ TDTT ra đời từ ngân sách Nhà nước và nguồn xã hội hóa.

Dạo một vòng quanh TP.Thủ Dầu Một vào cuối các buổi chiều, có thể thấy rất nhiều người, đủ mọi lứa tuổi tham gia vào các câu lạc bộ TDTT, luyện tập các môn: Cầu lông, bóng bàn, bóng đá, thể hình, đạp xe đạp, đi bộ... Ai cũng chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Tập TDTT không đơn thuần chỉ để rèn luyện sức khỏe, mọi người còn được trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời khi tham gia thi đấu tại các giải đấu phong trào do tổ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học trong tỉnh tổ chức. Điển hình như giải thuộc chương trình Hội khỏe Phù Đổng trong đối tượng học sinh; giải cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh… của các địa phương. 

Chất lượng phong trào TDTT quần chúng được quan tâm phát triển mạnh đã góp phần tạo nền tảng tích cực để ngành VH-TT&DL đầu tư phát triển thể thao thành tích cao. Thể thao phong trào đã trở thành “cái nôi” cung cấp vận động viên thể thao thành tích cao cho tỉnh. Thông qua giải phong trào đã phát hiện, đào tạo vận động viên thành tích cao của tỉnh tham gia thi đấu các giải khu vực, toàn quốc và quốc tế, dành được nhiều huy chương các loại.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết trong thời gian tới, Sở VH-TT&DL tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên; tăng cường thực hiện công tác xã hội hóa TDTT, phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân; đồng thời các cấp, các ngành cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phấn đấu nâng cao tỷ lệ số người tham gia luyện tập TDTT và gia đình thể thao.

“Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam, sở đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Từ đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập TDTT trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh”.

(Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch)

 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên