Khởi công đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng 

Cập nhật: 20-10-2015 | 14:24:31

(BDO) Sáng 20-10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức lễ khởi công đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện thị xã nơi có công trình đi qua.


Đồng chí Trần Văn Nam (thứ 5 từ phải sang), Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham gia nghi thức động thổ khởi công đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng.
Ảnh: XUÂN THI

Công trình có chiều dài 10,9 km đi qua TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc 80 km/giờ, mặt cắt 62m với 10 làm xe và đầy đủ hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh, dãi phân cách… Tổng vốn đầu tư cho công trình là 1.500 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng là 967 tỷ đồng do Tổng Công ty Becamex IDC là tổng thầu; phần đền bù giải tỏa được UBND tỉnh giao cho các địa phương thực hiện từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh công trình đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng không chỉ tạo điều kiện để hai địa phương Bến Cát và Bàu Bàng thu hút đầu tư, góp phần đưa Bình Dương trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020, mà còn là tuyến giao thông quan trọng từ Campuchia đến đường Hồ Chí Minh qua địa phận Long An về Bình Dương ra quốc lộ 1A, đến các cảng biển, sân bay quốc tế với cự ly ngắn nhất, góp phần tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành và địa phương liên quan cộng đồng trách nhiệm để công trình hoàn thành đúng kế hoạch. UBND tỉnh hoan nghênh sự hợp tác, ủng hộ của bà con nhân dân vùng giải tỏa, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên