Khởi công Khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

Cập nhật: 28-09-2020 | 08:25:47

Sáng qua (27- 9), tại Bình Định, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định chính thức khởi công Khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC; VSIP Group. Về phía tỉnh Bình Định có ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định.

Lễ công bố và ký kết Biên bản ghi nhớ với một số nhà đầu tư tiềm năng

Kết quả của sự hợp tác hữu nghị

Khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định tọa lạc tại xã Cam Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, có diện tích hơn 1.000 ha, thuộc phân khu 7 của khu kinh tế Nhơn Hội. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng. Dự án sẽ xây dựng trên nền tảng cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, bảo đảm các tiêu chí xanh, sạch, đẹp và bền vững. Nơi đây sẽ tập trung nhiều loại hình công nghiệp đa ngành nghề gắn liền với các công trình dịch vụ đa dạng như y tế, giáo dục, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm, vui chơi giải trí, nhà ở xã hội…

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC, cho biết: “Dự án được phát triển, quản lý và điều hành bởi Công ty Cổ phần Becamex Bình Định. Đây là kết quả của sự hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Bình Định và Bình Dương; cũng là dự án hình thành từ sự hợp tác bền chặt giữa Tổng Công ty Becamex IDC và VSIP Group”.

Điểm đến hấp dẫn

Khởi nguồn tại tỉnh Bình Dương, VSIP đã thu hút hơn 880 khách hàng từ 30 nền kinh tế với hơn 15 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài và tạo ra khoảng 270.000 việc làm. Việc khởi công khu công nghiệp sẽ nâng tổng số dự án VSIP đang phát triển lên 10 dự án, qua đó tiếp tục tạo ra việc làm, đóng góp ngân sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và nâng cao đời sống người dân. Chủ đầu tư cam kết sẽ thực hiện dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng thu hút nhà đầu tư. Cũng tại lễ khởi công đã diễn ra lễ công bố và ký kết biên bản ghi nhớ giữa chủ đầu tư với một số nhà đầu tư tiềm năng.

Dự kiến, dự án sẽ thu hút khoảng 2 tỷ USD đầu tư vào sản xuất công nghiệp, tạo việc làm cho 120.000 - 150.000 lao động địa phương và khu vực lân cận. Khu công nghiệp sẽ góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh về kinh tế, phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cho Bình Định, đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 400 tỷ đồng mỗi năm. Ngoài diện tích khởi công trong sự kiện, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định vẫn tiếp tục cùng các đối tác nghiên cứu cơ hội mở rộng phát triển đầu tư tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Lăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Becamex Bình Định, cho biết: “Đây là dấu hiệu tích cực và nỗ lực rất lớn, đồng thời là minh chứng cho tiềm lực của chủ đầu tư ngay từ bước khởi đầu. Các biên bản ghi nhớ này là sự đầu tư mở rộng của khách hàng đã đầu tư thành công trong các khu công nghiệp của Becamex và VSIP tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng các nhà đầu tư khác trong tương lai, tin tưởng sẽ sớm có nhiều dự án mới đầu tư vào khu công nghiệp”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao việc khởi công khu công nghiệp, cũng như việc Tổng Công ty Becamex IDC đã quyết định lựa chọn Bình Định để phát triển dự án Becamex VSIP. Đây là một trong những dự án sẽ giữ vai trò hạt nhân trung tâm, thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX đặt ra trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp của tỉnh Bình Định và nhân dân trong khu vực dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện dự án đúng pháp luật, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, bảo vệ tốt môi trường và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân địa phương. Dự án thành công không chỉ góp phần phát triển kinh tế xã hội của Bình Định mà còn cho khu vực miền Trung và cho cả nước.
Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Có thể khẳng định, Khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định là biểu tượng quan trọng cho sự liên kết hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm phát triển về kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh Bình Định và Bình Dương; phục vụ tăng trưởng bền vững. Thông qua việc triển khai mô hình tích hợp khu liên hợp công nghiệp - đô thị và dịch vụ vốn dĩ đã vận hành thành công tại Bình Dương trong thời gian qua sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và thúc đẩy đời sống xã hội phát triển bền vững. Sự hình thành của Công ty Cổ phần Becamex Bình Định hướng đến mục tiêu phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao để quản lý, vận hành khu công nghiệp, bảo đảm hiệu quả chất lượng và đưa khu công nghiệp đi vào hoạt động theo đúng tiến độ.
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định: Dự án là cơ sở, nền tảng để triển khai các bước tiếp theo, là thành quả từ những nỗ lực hợp tác không ngừng của lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Bình Định qua nhiều thời kỳ. Đây cũng là biểu tượng cho tình hữu nghị bền vững của hai tỉnh trong hiện tại và tương lai. Sự hợp tác hữu nghị của hai tỉnh sẽ ngày càng phát triển và ngày càng sâu sắc, bền vững.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC: Khu công nghiệp được triển khai tại huyện Vân Canh là địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, với sự quan tâm tạo điều kiện của cơ quan chức năng, chủ đầu tư sẽ thực hiện dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng thu hút nhà đầu tư, qua đó tạo ra việc làm, đóng góp ngân sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và nâng cao đời sống người dân.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên