Khởi công xây dựng Cảng Thạnh Phước, Tân Uyên

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 22-4, tại Thạnh Phước, Tân Uyên, nhà đầu tư đã long trọng tổ chức lễ  khởi công xây dựng Cảng Thạnh Phước. Đây là một trong những hoạt động lớn chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thống nhất đất nước. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cùng nhiều cán bộ cách mạng lão thành, cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, các ban ngành trong tỉnh.

 

Cán bộ lãnh đạo tỉnh cùng nhà đầu tư làm lễ khởi công xây dựng cảng

 

Cảng Thạnh Phước (do 3 công ty đồng sáng lập: Công ty cổ phần Xây dựng- Tư vấn- Đầu tư Bình Dương, Công ty cổ phần KCN Nam Tân Uyên và Công ty cổ phần đầu tư U&I) là một cảng thủy nội địa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương quy hoạch từ năm 2004. Cảng nằm dọc theo đường ĐT.747A, thuộc ấp Tân Lương, Thạnh Phước. Dự án này có tổng diện tích xây dựng 63 ha bao gồm 16 cầu cảng với tổng vốn đầu tư khoảng 1.450 tỷ đồng, có khả năng tiếp nhận tàu và xà lan từ 1.000 đến 2.000 tấn. Giai đoạn 1 của dự án với khu tái định cư có diện tích 10 ha. Thời gian đầu tư, xây dựng từ năm 2010 đến 2014. Giai đoạn 2 có tổng diện tích xây dựng 28 ha gồm 8 cầu cảng. Thời gian xây dựng từ 2014 đến 2018. Sau khi hoàn chỉnh, công suất bốc dỡ của cảng bình quân đạt 5 triệu tấn/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Cung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ: đây là công trình thủy lực quan trọng của tỉnh, góp phần kết nối với giao thông đường bộ, tạo sự thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, thu hút đầu tư. Việc xây dựng cảng cũng góp phần phát triển kinh tế xã hội, tạo việc làm cho lao động địa phương. Ông cũng đề nghị nhà đầu tư quan tâm đến các hộ có đất giải tỏa trong khu vực cảng, xây dựng cảng đạt chất lượng, đúng thời gian thi công đã cam kết…

 

Quỳnh Như- Trung Đồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên