Khởi công xây dựng giai đoạn 1 Nhà máy xử lý nước thải tại VSIP Nghệ An

Cập nhật: 03-08-2016 | 08:31:16

 Sáng qua (2-8), Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công xây dựng giai đoạn 1 Nhà máy xử lý nước thải. Đây là một phần quan trọng trong lộ trình thực hiện của VSIP nhằm mang lại một khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị thân thiện với môi trường tại Nghệ An.

Giai đoạn 1 của nhà máy xử lý nước thải có công suất 6.000m3/ngày đêm, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8-2017 và sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu xử lý nước thải cho giai đoạn phát triển ban đầu của VSIP Nghệ An. Các giai đoạn tiếp theo của dự án sẽ được phát triển khi nhu cầu của khách hàng tại VSIP Nghệ An tăng lên. Dự kiến, khi hoàn chỉnh, tổng công suất thiết kế của nhà máy đạt 20.000m3/ngày đêm. Sau khi hoàn thiện, khu xử lý nước thải này có thể đáp ứng nhu cầu xử lý nước thải cho 28.000 người trên toàn bộ 750 ha của dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Edwin Chee, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết, việc xây dựng khu xử lý nước thải VSIP Nghệ An rất quan trọng không chỉ ở việc thể hiện cam kết của công ty với tỉnh Nghệ An trong việc tạo ra môi trường phát triển sạch, mà còn góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư vào VSIP Nghệ An, vì vấn đề xử lý nước thải là một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi họ cân nhắc đầu tư vào Nghệ An.

Trước đó, vào tháng 7-2016, VSIP Nghệ An đã khởi công xây dựng khu nhà xưởng xây sẵn với diện tích 5.000m2. Từ nay đến cuối năm, công ty sẽ tiếp tục triển khai xây dựng một số công trình xây dựng quan trọng tiếp theo của dự án như tòa nhà điều hành, trạm bơm và trạm phòng cháy chữa cháy nhằm phục vụ các khách hàng đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào quý IV-2016. Hiện đã có 2 khách hàng ký cam kết đầu tư vào khu công nghiệp, trong đó 1 khách hàng đã nhận bàn giao đất và đang triển khai xây dựng nhà máy.

H.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên