Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất lon bia, nước giải khát

Cập nhật: 13-06-2011 | 00:00:00

 Ngày 12-6, Công ty TNHH TBC/BALL Việt Nam đã tiến hành lễ động thổ, khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất lon bia, nước giải khát TBC/BALL Việt Nam tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (VSIP II) mở rộng thuộc huyện Tân Uyên.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 8 ha, tổng vốn đầu tư 975 tỷ đồng (tương đương 50 triệu USD); có tổng công suất thiết kế 850 triệu lon/năm; dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2012.

Ông Nguyễn Phú Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh VSIP cho biết, đây là nhà máy thứ 4 được tiến hành xây dựng tại VSIP II mở rộng. Tính đến nay, VSIP II mở rộng đã thu hút được 32 dự án đầu tư, trong đó có 12 dự án đã chính thức được cấp phép với tổng vốn đầu tư trên 216 triệu USD. Hiện VSIP II mở rộng đã hoàn thành cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 và đang tiến hành đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn 2.

Cũng theo ông Thịnh, mô-đun đầu tiên của nhà máy xử lý nước thải tại VSIP II mở rộng với công suất 6.000m3/ngày cũng đã đi vào hoạt động, bảo đảm phục vụ nhu cầu xử lý nước thải của các nhà máy tại đây. VSIP cũng đã lên kế hoạch để xây dựng các mô-đun tiếp theo, nâng công suất hoạt động của nhà máy xử lý nước thải khi nhu cầu của doanh nghiệp tăng lên.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên