Khởi công xây dựng trường quốc tế Việt Hoa 

Cập nhật: 10-09-2018 | 11:12:34

(BDO) Sáng 10-9, trường quốc tế Việt Hoa đã khởi công xây dựng tại thành phố mới Bình Dương. Trường được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa ông Tạ Minh Huy, Chủ tịch trường Quốc tế Việt Hoa (nguyên Hội trưởng hội thương mại Đài Loan), tập đoàn Tokyu Nhật Bản, kết hợp với Công ty TNHH Becamex Tokyu và các nhà đầu tư khác. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường Quốc tế Việt Hoa có tổng diện tích xây dựng là 12.504m2, quy mô   882 học sinh mẫu giáo, tiểu học, dự kiến khai giảng vào tháng 9-2019. Nhà trường sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng phổ thông để giảng dạy và áp dụng phương pháp giáo dục Montessori, một phương pháp giáo dục nâng cao khả năng sáng tạo của học sinh được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng nhân sự kiện khởi công xây dựng trường quốc tế Việt Hoa

Các đại biểu tham dự nghi thức động thổ xây dựng trường quốc tế Việt Hoa

Hiện nay Bình Dương có hơn 800 công ty của Đài Loan (Trung Quốc) đang đầu tư, trong đó những công dân mang quốc tịch  Đài Loan đang sinh sống trên địa bàn tỉnh  với số lượng gia đình trẻ có con em đang trong độ tuổi đi học được dự đoán sẽ gia tăng trong thời gian tới.  Do đó, sự ra đời của trường quốc tế Việt Hoa  không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập của con em người Đài Loan, mà còn là cơ hội học tập cho con em của các quốc gia như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc...

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X