Khởi động chiến dịch K=K

Cập nhật: 29-11-2019 | 15:20:57

(BDO) Sáng 29-11, Sở Y tế khởi động chiến dịch “không phát hiện =không lây truyền” (K=K). 

Chiến dịch K=K diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 -2019, với nhiều hoạt động nhằm tăng cường nhận thức về K=K trong cộng đồng những người sống chung với HIV, các nhóm nguy cơ cao bị ảnh hưởng hoặc có nguy cơ nhiễm HIV cùng các tổ chức cộng đồng, cán bộ y tế và toàn xã hội. 


Các đại biểu cùng ký hưởng ứng chiến dịch K=K trên địa bàn tỉnh

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó giám đốc Sở Y tế, chiến dịch cũng truyền thông và quảng bá rộng rãi trong cộng đồng để người có hành vi nguy cơ tăng cường xét nghiệm sớm HIV; người bệnh HIV/AIDS có cuộc sống tích cực, tiếp cận sớm dịch vụ điều trị, tuân thủ điều trị và xét nghiệm tải lượng HIV định kỳ; đồng thời để người cung cấp dịch vụ và cộng đồng giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Từ đó làm thay đổi quan niệm nhiễm HIV không còn là bệnh vô phương cứu chữa mà là một bệnh truyền nhiễm mãn tính có thể dự phòng và điều trị được. 

Tại lễ khởi động chiến dịch, đại diện các ban ngành, đoàn thể, đoàn thanh niên, sinh viên học sinh... đã cùng ký hưởng ứng chiến dịch K=K trên địa bàn tỉnh. 

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên