Khởi động chiến dịch “thanh lọc lực lượng”!

Cập nhật: 07-05-2011 | 00:00:00

Không tuyên bố “đao to búa lớn”, nhưng lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã và đang bắt tay vào chiến dịch cải tổ nhằm “dọn dẹp” những gì được xem là lực cản, đã làm hạn chế sự phát triển của đội bóng. Chiến dịch cải tổ được thực hiện ở nhiều mặt, nhiều cấp, nhưng được chú ý nhất vẫn là vấn đề thanh lọc lực lượng...

   Sau thủ môn Thế Anh, cầu thủ nào tiếp theo sẽ rời đội hình B.BD trong chiến dịch "bàn tay sắt"?

Chưa đầy 2 ngày sau khi HLV trưởng Ricardo Formosinho và trợ lý thể lực Gomes Andre Silva chia tay B.BD, “chiến dịch bàn tay sắt” đã chính thức bắt đầu được triển khai. Nhân vật đầu tiên phải dứt áo ra đi là thủ môn Thế Anh, cựu “công thần” từng giúp đội bóng đất Thủ giành 2 chức vô địch V-League, 2 siêu cúp quốc gia. Dù phải đến cuối năm 2012, thủ môn gốc Nghệ An này mới mãn hợp đồng, nhưng mùa bóng 2011 mới đi qua đúng 1/2 chặng đường, Thế Anh và đội B.BD đã phải chính thức chia tay nhau. Nguyên nhân ra đi của Thế Anh dù được khéo léo che đậy với lý do “muốn tìm thử thách ở môi trường thi đấu mới”, nhưng theo nhiều người hiểu chuyện, đằng sau chuyện chia tay của chàng thủ môn này có phần khá tế nhị. Thế Anh bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu của B.BD ở giai đoạn lượt về V-League 2011 chẳng phải vì không cạnh tranh nổi vị trí với 2 đàn em Đình Đức, Lâm Ấn Độ hay “ông già” Trần Minh Quang mà vì phong độ “đi xuống đột ngột” của anh nên đã không còn nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo CLB cũng như BHL.

Sau Thế Anh, liệu còn những nhân vật tiếp theo? Hôm qua (6-5), trong cuộc trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo CLB B.BD đã phát biểu thẳng thừng: “Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho những cầu thủ không còn thiết tha đóng góp với đội bóng B.BD được ra đi theo nguyện vọng. B.BD có thể chấp nhận không đạt thứ hạng cao ở mùa bóng 2011, chứ nhất định chẳng chấp nhận những cầu thủ, cho dù là “ngôi sao” cỡ nào, tự cho mình cái quyền được yêu sách, mặc cả này nọ, nhất là đùa giỡn với niềm tin yêu của người hâm mộ”.

 Có thông tin cho hay, trong cuộc họp mới đây sau khi chia tay với ông Ricardo, lãnh đạo CLB B.BD đã “tuyên bố xanh rờn”: “Cầu thủ nào cố làm mình làm mẩy để được đi khỏi Bình Dương, hay không còn tâm huyết cống hiến cho đội B.BD, thì cứ mạnh dạn giơ tay cho biết, sẽ được giải quyết cho đi ngay lập tức”. Dù được lãnh đạo CLB gợi ý “mở cửa”, nhưng các cầu thủ trong cuộc họp đều im lặng, chẳng có ai “giơ tay”.

Đi đôi với chiến dịch “thanh lọc” lực lượng, lãnh đạo cấp cao nhất của đội bóng B.BD cũng đã gửi thông điệp sẽ dành những khoản đãi ngộ thỏa đáng cho những người hết lòng vì đội, giúp B.BD vượt khó, thi đấu thành công. Hy vọng với chiến dịch “bàn tay sắt bọc nhung” này, trật tự ở đội bóng B.BD sẽ được lập lại, để từ nay đến cuối mùa giải người hâm mộ sẽ không còn phải “lăn tăn”, ngờ vực và ngán ngẩm khi nhìn vào kết quả thi đấu, cũng như thái độ chơi bóng vật vờ của một hoặc nhóm cầu thủ nào đó.

LIÊM NGUYỄN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên