Khởi động lại thị trường du lịch nội địa - Kỳ 2

Cập nhật: 26-05-2020 | 08:04:11

Kỳ 2: Giảm giá sâu để kích cầu

 Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, người dân và các doanh nghiệp (DN) đang thiết lập trạng thái “bình thường mới”, là dấu hiệu khả quan và tích cực cho ngành du lịch tăng tốc.

 Du khách tham quan và chụp hình lưu niệm tại Khu du lịch sinh thái Thủy Châu (TP.Dĩ An)

 Cht lưng không thay đi

Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn nhất hiện nay. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới hiện đang diễn biến rất phức tạp nên thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi. Đây có thể xem là thời điểm vàng để đẩy mạnh thị trường du lịch trong nước, từng bước khắc phục sự suy giảm về tổng lượng khách, cải thiện tình trạng khó khăn của các DN du lịch. Tuy nhiên, một trong những rào cản là thời hậu dịch bệnh Covid-19, kinh tế của người dân bị ảnh hưởng, muốn làm “nóng” thị trường du lịch trong nước, giải pháp hàng đầu là phải có những chương trình kích cầu thật sự thu hút, hấp dẫn.

Công ty Vietravel tiên phong khởi động lại thị trường du lịch với gói kích cầu giảm giá lên đến 60%. Theo đó, chùm tour Phú Quốc (3 ngày) lưu trú resort, khách sạn từ 3 sao đến 5 sao với giá chỉ từ 3.590.000 đồng; về miền Tây “trốn nóng” với giá chỉ từ 299.000 đồng; khám phá Tây Ninh với một diện mạo mới và lưu trú tại khách sạn Vinpearl Tây Ninh 5 sao hay điểm đến Vũng Tàu với Nhà Úp Ngược độc đáo, bến thuyền Marina là điểm chụp hình ảo diệu được giới trẻ ưa thích… chùm tour này có giá chỉ từ 599.000 đồng; chùm tour Tây nguyên và Nam Trung bộ có giá hấp dẫn chỉ từ 999.000 đồng…

Trong khi đó, Vietnam Tours - Event mở bán nhiều tour trọn gói giá tiết kiệm như: tour Vũng Tàu từ 799.000 đồng; tour phố biển Bình Định từ 2.999.000 đồng; tour đảo ngọc Phú Quốc có giá 3.999.000 đồng; tour Hà Nội - SaPa - Ninh Bình - chùa Bái Đính - Tràng An có giá 8.999.000 đồng… Ông Nguyễn Viết Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành - Tổ chức sự kiện Việt Nam (Vietnam Tours - Event), cho biết đây cũng là điểm khởi đầu cho công cuộc khôi phục hoạt động của các DN du lịch cả nước sau dịch bệnh Covid-19. Bản thân công ty cũng bán không lợi nhuận để có mức giá tốt nhất cho khách hàng. Do đó, du khách hoàn toàn yên tâm về việc giá giảm, nhưng chất lượng không thay đổi.

Bo đm an toàn

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu của du lịch lữ hành trong 4 tháng đầu năm 2020 ước đạt gần 8.000 tỷ đồng, giảm 45% so với cùng kỳ năm trước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam gần như không đón khách quốc tế, phần lớn người dân trong nước thời gian qua ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội. Để khôi phục thị trường, ngành du lịch đã xây dựng kịch bản phù hợp với diễn biến dịch bệnh tại Việt Nam và thế giới.

Theo đại diện các công ty lữ hành, để phục hồi thị trường du lịch sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, ưu tiên hàng đầu đặt ra ngoài bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách thì các công ty cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Bình Dương cho biết, Vietravel đã xây dựng bộ sản phẩm du lịch căn cứ theo các tiêu chí an toàn chung của Tổng cục Du lịch và công ty đề ra, cũng như thực hiện các công tác bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho du khách. Nếu như trước đây, yếu tố chất lượng, khuyến mại, giảm giá được đặt lên hàng đầu thì nay yếu tố an toàn là điều quan trọng nhất trong việc xây dựng sản phẩm và công tác điều hành. Tất cả các khâu từ khi đặt tour, lên xe, đến điểm tham quan, vui chơi, nhà hàng, lưu trú… là một vòng tròn khép kín với mục tiêu đặt ra là kiểm soát chặt chẽ nhằm bảo đảm an toàn và đem lại sự an tâm cho du khách.

Hiện các tỉnh, thành phố lớn đều lần lượt mở cửa các điểm du lịch. Các công ty lữ hành, các nhà hàng, khách sạn đều đã sẵn sàng đón du khách. Tuy nhiên, theo nhận định của các công ty lữ hành, xu hướng du lịch trong thời điểm hiện nay được du khách lựa chọn và đưa lên ưu tiên hàng đầu là những chuyến du lịch ngắn ngày gần nhà. Nắm bắt được xu hướng đó, các công ty lữ hành trên địa bàn hướng tới đẩy mạnh kích cầu nội địa, tập trung vào các nhóm khách nhỏ, khách gia đình, điểm đến gần. Đây cũng là yếu tố có lợi cho quá trình phục hồi của ngành du lịch Việt Nam.

 Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Dương: Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát nên các khu, điểm tham quan, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã được phép hoạt động trở lại, nhưng các cơ sở phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tuy nhiên, để thu hút du khách không chỉ hạ giá dịch vụ du lịch mà cần phải bảo đảm an toàn và đưa ra những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của du khách trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, trung tâm đã và sẽ tiếp tục tăng cường công tác thông tin quảng bá, tuyên truyền, xúc tiến du lịch trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng nhằm quảng bá rộng rãi, thu hút đông đảo du khách đến với Bình Dương.

Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Bình Dương: Bình Dương là điểm đến hấp dẫn, với đầy đủ các loại hình dịch vụ được đầu tư xây dựng quy mô hoành tráng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của du khách như: Khu du lịch Đại Nam, Phương Nam resort, du lịch Xanh Dìn Ký, Làng tre Phú An, Công viên du lịch nghỉ dưỡng Mắt Xanh… Đến Bình Dương, du khách sẽ thực sự hài lòng với các dịch vụ tiện nghi trong các khu, điểm du lịch, cảm nhận không khí mát mẻ, trong lành, khám phá những công trình kiến trúc, di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên cũng như tìm hiểu đời sống văn hóa của người dân vùng đất trù phú này.

Ông Đinh Văn Hiến, Quản lý Khu du lịch Dìn Ký Xanh Bình Nhâm: Sau thời gian tạm đóng cửa do tình hình dịch bệnh Covid-19, hiện nhà hàng, khách sạn cũng đã tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng, bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị và đào tạo nhân viên để nâng cao tay nghề để phục vụ khách tốt nhất. Bên cạnh đó, giá dịch vụ phòng khách sạn cũng được áp dụng giảm sâu để kích cầu thu hút du khách nghỉ dưỡng vào mỗi dịp cuối tuần.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên