Khởi động “năm thanh niên 2011”: Tràn đầy nhiệt huyết sức trẻ

Cập nhật: 31-12-2010 | 00:00:00

Hôm nay (31-12), trong tâm thế đầy quyết tâm, “Năm thanh niên 2011” chính thức được khởi động. Hàng loạt các hoạt động trọng điểm và đầy ấn tượng sẽ được liên tiếp diễn ra bắt đầu từ những ngày đầu năm mới. Trong đó, một trong những nội dung xuyên suốt là những “hành động vì thanh niên nghèo (TNN) ”. Đây có thể xem là sự đột phá trong việc chăm lo vì sự phát triển của thanh niên, góp phần tạo nên những chuyển biến mới trong công tác thanh niên (TN).

Nhiều chương trình ý nghĩa

Khác hẳn với những năm trước đây, năm nay với mục tiêu “Vì thanh niên nghèo” được nhấn mạnh bằng những con số cụ thể và giải pháp thiết thực. Đối tượng là những hộ TNN trong tỉnh, HS - SV nghèo hiếu học, các hộ nghèo - xã nghèo và thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, những TN, người nghèo sẽ được tiếp cận và thụ hưởng những chính sách như: “hỗ trợ người nghèo về nhà ở, hỗ trợ hộ TNN lập nghiệp, vươn lên giảm và thoát nghèo” do Tỉnh đoàn chủ trì thực hiện. Cùng với đó, hàng loạt chương trình sẽ được tổ chức đoàn TN, cấp, ban, ngành, doanh nghiệp trẻ tích cực tham gia như trao tặng học bổng cho HS - SV nghèo hiếu học, xây dựng “ngôi nhà nhân ái” cho hộ TNN, tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí, sửa chữa nhà cửa, giúp đỡ hộ TNN lập nghiệp.

 

Thanh niên tư vấn pháp luật lưu động

Trong năm 2011 sẽ tổ chức triển khai ít nhất là 20 đoàn y bác sĩ tham gia khám bệnh và phát thuốc miễn phí, xây dựng mới 20 Nhà nhân ái, sửa chữa ít nhất 30 nhà, tặng 20 suất học bổng cho SV nghèo hiếu học, hỗ trợ và giúp đỡ 175 hộ TNN trong tỉnh lập nghiệp, vận động quyên góp, ủng hộ cho Quỹ hỗ trợ TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Quỹ tài năng trẻ của tỉnh.

Những việc làm ý nghĩa này, chắc chắn sẽ tạo nên một làn gió mới trong công tác TN, giúp TN thoát khỏi nghèo khó, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng cho sự phát triển toàn diện của tỉnh nhà. Song, để hoàn thành tốt các mục tiêu trên, còn cần lắm sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội vì sự phát triển của TN. 

Vì sự phát triển của TN

TN là lực lượng lao động kế thừa đầy nhiệt huyết và giàu sức trẻ. Bên cạnh đó, do còn trẻ nên yếu tố giáo dục, rèn luyện những phẩm chất, đạo đức sống tốt đẹp luôn cần phải được quan tâm hàng đầu. Chăm lo vì sự phát triển của TN, ngoài việc hỗ trợ, giúp đỡ cho TN lập thân, lập nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng, còn là việc tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để TN cống hiến và trưởng thành. Chính vì lẽ đó, “Năm TN 2011” còn gắn liền với những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đó là “TN vì biên cương Tổ quốc”, “vì môi trường sống xanh - sạch - đẹp của mọi người”, vì một giọt máu nhân đạo có thể cứu sống người khác và vì sự quan tâm sẽ giúp trẻ em nghèo, bất hạnh có được niềm vui và sự phát triển bình thường như bao trẻ em khác...

Sẽ có hàng loạt chương trình hành động để TN trên khắp các địa bàn huyện, thị tham gia như trồng cây, bảo vệ dòng sông quê hương, hành động vì biến đổi khí hậu toàn cầu với hàng loạt các ngày chủ nhật xanh tổ chức ở quy mô cấp tỉnh và những cấp cơ sở. Những “ngôi nhà tình bạn” cũng được khởi công xây dựng cùng nhiều hình thức hỗ trợ, giúp đỡ khác cho trẻ em nghèo như tặng quà, sổ tiết kiệm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường, nhận đỡ đầu, giúp đỡ, dạy học cho trẻ em mồ côi, trẻ em tàn tật, trẻ em dân tộc thiểu số... sẽ được triển khai thực hiện.

“Sống vì mình, vì người” là hành trang không thể thiếu đối với tuổi trẻ. “Năm thanh niên 2011” chắc chắn sẽ tạo được dấu ấn đầy ý nghĩa đối với TN và cộng đồng xã hội. 

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên