Khởi động nhà máy thép 600.000 tấn ở Thái Bình

Cập nhật: 06-09-2010 | 00:00:00

Ngày 5-9, tại khu công nghiệp Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thép đặc biệt Shengli Việt Nam đã khánh thành giai đoạn 1 và đưa vào hoạt động dây chuyền cán thép hiện đại công suất 600.000 tấn sản phẩm/năm.

 

Sau hơn hai năm thi công xây dựng, đến nay nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1, chính thức đưa cả 2 dây chuyền luyện và cán thép đi vào hoạt động. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của nhà máy là 53 triệu USD.

 

Tháng 7-2009, công ty đã đưa vào hoạt động dây chuyền luyện thép với công suất thiết kế đạt 600.000 tấn phôi thép/năm. Đến tháng 8/2009, công ty tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy, lắp đặt thêm dây chuyền cán thép hiện đại với công suất thiết kế đạt 600.000 tấn thép thành phẩm/năm.

 

Sau 7 tháng triển khai lắp đặt, đến tháng 4/2010, dây chuyền đã hoàn thành và đi vào sản xuất.

 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn thép đặc biệt Shengli Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Trung Quốc do Công ty tập đoàn đầu tư phát triển Shengli Phúc Kiến cùng hợp tác với Tập đoàn Ngũ kim khoáng sản tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sáng lập.

 

Trước mắt, với dây chuyền cán thép hiện có, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thép đặc biệt Shengli sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm thép xây dựng từ phi 12-phi 50 dùng cho các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường thép phục vụ cho ngành xây dựng và thị trường cả nước.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên