Khởi nghiệp từ chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm sạch 3S

Cập nhật: 13-07-2019 | 09:41:36

Phong trào khởi nghiệp đã và đang được rất nhiều bạn trẻ trong tỉnh lựa chọn để làm hành trang vào đời. Điều này đã thể hiện rõ nét qua các mô hình thanh niên khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh khác nhau, mang lại hiệu quả thiết thực. Mô hình khởi nghiệp kinh doanh của một nhóm bạn trẻ ở TP.Thủ Dầu Một với “Chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm rau, củ, quả sạch 3S” liên kết với bà con nông dân cho thấy sự quyết tâm, đam mê của họ để biến ước mơ trở thành sự thật.


Các bạn trẻ tham quan vườn rau liên kết của chuỗi cửa hàng rau sạch 3S.
Ảnh: THANH LÊ

Năm 2017, nhóm bạn gồm 6 thành viên là Nguyễn Chí Hùng (tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng), Nguyễn Hoàng Anh và Nguyễn Thị Quế Trâm (tốt nghiệp Đại học Thủ Dầu Một), Lê Thị Kim Cương (tốt nghiệp Đại học Nguyễn Tất Thành), Mai Thị Trúc Ly (tốt nghiệp Đại học Hutech) và Đặng Thị Thùy Trang (tốt nghiệp Đại học Hoa Sen) đã hội tụ cùng nhau để thực hiện một dự án. Tuy học các chuyên ngành khác nhau như công nghệ sinh học, maketting, kế toán, quản trị kinh doanh… nhưng họ đều có chung một ý tưởng nên đã cùng nhau huy động, góp 300 triệu đồng để làm vốn khởi nghiệp. Điểm chung nhất là sau khi tốt nghiệp đại học, họ đều đã có việc làm ổn định, nhưng trong lòng vẫn luôn khát khao con đường khởi nghiệp cho riêng mình.

Thế rồi, từ sự kết nối giữa những người thân quen, họ đã quyết tâm chọn nghề nông để gắn bó. Ý tưởng khởi nghiệp được hình thành, các bạn liên kết với nông dân trồng rau sạch và tiếp đó là thành lập chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm rau, củ, quả sạch 3S. Đến nay, nhóm 3S đã liên kết với 3 hộ nông dân trồng rau sạch theo mô hình sản xuất thổ canh và thủy canh công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 5.500m2. Hàng ngày, nhóm cung cấp cho thị trường khoảng 450kg rau các loại như cải ngọt, cải ngồng, cải mơ, cải bẹ xanh, rau muống, rau dền, mồng tơi, cải bó xôi và nhiều loại rau khác. ..

Song song với việc liên kết trồng rau sạch cùng bà con nông dân, họ còn thành lập chuỗi cửa hàng 3S ở TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cung cấp khoảng 200 mặt hàng thực phẩm rau, củ, quả sạch cho người tiêu dùng. Ngoài các loại rau ăn lá tự sản xuất, cửa hàng còn cung cấp các loại rau, củ, quả Đà Lạt, thực phẩm tươi cấp đông tại nguồn và các sản phẩm khác đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, Lê Thị Kim Cương, một thành viên của nhóm tâm sự: “Khi mới thành lập chuỗi cửa hàng, do người tiêu dùng chưa biết nhiều nên doanh thu bán hàng không đạt như mong muốn. Sau một thời gian, hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng tăng dần lên bởi được khách hàng tin cậy. Và chuỗi cửa hàng thực phẩm rau, củ, quả sạch 3S ra đời đã đáp ứng phần nào nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân. Nhóm cũng đã nỗ lực giới thiệu thương hiệu thông qua các chương trình như tham gia Phiên chợ nông sản an toàn năm 2018 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một; tham dự vòng chung kết cuộc thi “Sáng kiến xây dựng thành phố thông minh Bình Dương năm 2018”…

Hẳn nhiên, khởi nghiệp là không dễ dàng gì. Đó là điều mà các bạn ở chuỗi cửa hàng thực phẩm rau, củ, quả sạch 3S đã rút ra được sau gần 3 năm khởi nghiệp. Những khó khăn ban đầu, những giọt mồ hôi và cả những giọt nước mắt đã qua đi. Kết quả ngày hôm nay vẫn chưa thể gọi là thành công, nhưng ngần ấy thời gian cũng đủ để họ cảm thấy hạnh phúc vì đã dám nghĩ, dám làm, dám thực hiện ước mơ của mình mà không phải bạn trẻ nào cũng dám bước ra từ “sự ổn định để thay đổi”, chọn cho mình một hướng đi mới với muôn vàn khó khăn và thách thức đan xen.


Các thành viên trong nhóm sáng lập chuỗi cửa hàng rau sạch 3S. Ảnh: THANH LÊ

Hiện nay, nhóm 3S đã liên kết với 3 hộ nông dân trồng rau sạch theo mô hình sản xuất thổ canh và thủy canh công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 5.500m2. Hàng ngày, nhóm cung cấp cho thị trường khoảng 450kg rau các loại như cải ngọt, cải ngồng, cải mơ, cải bẹ xanh, rau muống, rau dền, mồng tơi, cải bó xôi và nhiều loại rau khác...

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên