Khơi nguồn sáng tạo trong lao động

Cập nhật: 07-06-2019 | 09:10:00

Sức sáng tạo của người lao động không chỉ quyết định sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp mà còn là tài nguyên quý giá góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhằm vinh danh những tấm gương điển hình trên mặt trận lao động, sản xuất; đồng thời để khơi nguồn sáng tạo, hàng năm tỉnh Bình Dương đều tổ chức hội nghị tuyên dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trên địa bàn tỉnh đã được phát động rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị cũng như người lao động. Nhờ đó, phong trào được cụ thể hóa thành những phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với tính chất, đặc thù của từng ngành nghề, lĩnh vực. Thông qua tổ chức công đoàn tại từng đơn vị, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; các giải thưởng của tổ chức công đoàn đã được thực hiện thường xuyên, giúp công đoàn viên, công nhân lao động có cơ hội thể hiện năng lực bằng những mô hình sáng tạo thiết thực, gắn với tình hình sản xuất lao động. Nhiều phong trào đã thực sự thu hút và đem lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, như: Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, luyện tay nghề, thi thợ giỏi… Từ những phong trào này, hàng năm đều có hàng ngàn sáng kiến kỹ thuật hoặc các giải pháp hữu ích của người lao động được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh, mang lại lợi nhuận hàng chục tỷ đồng cho đơn vị, doanh nghiệp. Tại nhiều nơi, chính nhờ sức sáng tạo của người lao động, doanh thu, thương hiệu của đơn vị được phát triển, đời sống của người lao động vì thế cũng được nâng lên.

Xuất phát từ phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã trở thành điểm sáng để khơi dậy lòng nhiệt tình, tính năng động của đội ngũngười lao động, làm lợi cho doanh nghiệp, cho cộng đồng. Việc khơi gợi, phát huy nguồn lực con người có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Và, hội nghị tuyên dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” 2019 chính là sự kích thích lan tỏa phong trào này đến với đông đảo người lao động. Năm nay, kỷ niệm 71 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, cùng với cả nước, tỉnh Bình Dương tiếp tục vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Người, dám nghĩ, biết làm để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại…

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên